Sinh viên 18 tuổi sẽ bay vào vũ trụ cùng Jeff Bezos

Sinh viên 18 tuổi sẽ bay vào vũ trụ cùng Jeff Bezos

Sinh viên vật lý Oliver Daemen sẽ bay thay cho người chiến thắng trong phiên đấu giá chuyến du dịch vũ trụ đầu tiên của công ty Blue Origin.

Hôm 15/7, Blue Origin thông báo phi hành đoàn tham gia chuyến du lịch vũ trụ đầu tiên của hãng đã thay đổi thành viên. Nhân vật bí ẩn bỏ ra 28 triệu USD để đấu giá vé không thể bay vì bận lịch trình, do đó, người đứng thứ 2, sinh viên 18 tuổi Oliver Daemen sẽ thế chỗ.

Sinh vien 18 tuoi se bay vao vu tru cung Jeff Bezos

Sinh viên 18 tuổi Oliver Daemen sẽ bay vào vũ trụ cùng với Jeff Bezos. Ảnh: Blue Origin.

Daemen sẽ bay tới rìa không gian cùng với Jeff Bezos, em trai Mark Bezos và phi công hành kỳ cựu Wally Funk trên tên lửa New Shepard của Blue Origin. Dự kiến chuyến đi khởi hành vào ngày 20/7.

Sinh viên vật lý trẻ tuổi này thay thế vị trí của người chiến thắng trong cuộc đấu giá. Theo Blue Origin, nhân vật bí ẩn bỏ ra đến 28 triệu USD để bay lên vũ trụ chung Jeff Bezos nhưng cuối cùng không thể tham gia do “trùng lịch trình”. Người này đã chọn đi trong những chuyến tiếp theo.

Sau thay đổi này, Daemen trở thành “khách hàng trả tiền đầu tiên” bay trên New Shepard.

“Anh ấy đấu giá và đặt chỗ trên chuyến đi thứ 2”, phát ngôn viên của Blue Origin xác nhận. Do đó, khi vị khách đặt chuyến bay cùng Jeff Bezos không thể tham gia, công ty đã dời lịch trình của Daemen lên đầu.

Theo CNBC, ở tuổi 18, Daemen sẽ là người trẻ nhất bay vào vũ trụ, cùng với Funk, 82 tuổi, người lớn tuổi nhất trở thành phi hành gia.

Daemen là con trai của CEO Somerset Capital Partners, Joes Daemen. Ông đã trả tiền đặt chỗ cho chuyến bay này. Somerset là một công ty tư nhân có trụ sở tại Oisterwijk do chính Joes Daemen thành lập.

Tàu vũ trụ của Blue Origin có thể chở tối đa 6 người và bay tự động không cần phi công. Mỗi khoang có cửa sổ lớn giúp hành khách nhìn ra bên ngoài trong thời gian khoảng 3 phút, khi đến trạng thái không trọng lực. Sau đó nó sẽ quay trở lại Trái Đất.

Đảm nhận nhiệm vụ đưa tàu vũ trụ lên quỹ đạo là tên lửa New Shepard. Blue Origin đã thực hiện hàng chục lần phóng thử nghiệm không có người và đều thành công.

Jeff Bezos đã lên lịch bay vào vũ trụ ngày 20/7, đúng kỷ niệm 52 năm tàu Apollo 11 hạ cánh lên Mặt Trăng.

Theo Nguyễn Hiếu/ Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận