Sốc: Hàng trăm thú cưng của ông già Noel chết thảm

Sốc: Hàng trăm thú cưng của ông già Noel chết thảm

(Kiến Thức) - Theo các nhà nghiên cứu, thảm họa hơn 200 con tuần lộc chết đói tập thể này có thể nói là thảm họa "quy mô lớn chưa từng có". Nguyên nhân là do biến đổi khí hậu khiến tuần lộc thiếu thức ăn nghiêm trọng.

Mới đây, các nhà nghiên cứu ở Na Uy đã không khỏi bàng hoàng khi phát hiện, có hơn 200 con tuần lộc chết rải rác khắp quần đảo Svalbard vùng Bắc cực thuộc lãnh thổ nước này. Theo nhận định ban đầu, hơn 200 con tuần lộc chết thảm vì đói.
Soc: Hang tram thu cung cua ong gia Noel chet tham
Được biết, để tìm hiểu sâu hơn về hệ sinh thái lãnh nguyên, nhóm nghiên cứu của Viện Địa cực Na Uy đã liên tục theo dõi và kiểm đến số tuần lộc trong vòng 10 tuần trở lại đây.

Mời quý vị xem video: Chuột đá bay rắn độc chạy trốn thành công

Trong quá trình đó, nhờ 40 năm qua, những nhà nghiên cứu đã vẽ bản đồ quần thể tuần lộc hoang dã tại Svalbard, công việc theo dõi và kiểm đếm trở nên thuận lợi hơn.
Soc: Hang tram thu cung cua ong gia Noel chet tham-Hinh-2
Chẳng ngờ, kết quả thu được không hề khả quan, ngược lại vô cùng đáng sợ. Theo các nhà nghiên cứu, thảm họa hơn 200 con tuần lộc chết đói tập thể này có thể nói là thảm họa "quy mô lớn chưa từng có". Nguyên nhân là do biến đổi khí hậu khiến tuần lộc thiếu thức ăn nghiêm trọng.
Soc: Hang tram thu cung cua ong gia Noel chet tham-Hinh-3
Nhà nghiên cứu Ashild Onvik Pedersen gọi đây là bằng chứng đáng sợ và rùng rợn của sự biến đổi khí hậu đối với thiên nhiên, động vật hoang dã. Dù khu vực Svalbard là khu vực xa dân cư, hầu như chưa bị con người tác động thế nhưng sự ấm lên toàn cầu đã tác động mạnh mẽ đến hệ sinh thái tại khu vực.
Soc: Hang tram thu cung cua ong gia Noel chet tham-Hinh-4
Cũng theo nhà nghiên cứu này, mưa lớn tại Svabard hồi tháng 12 vừa qua đã khiến các loài động vật gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thức ăn. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận