Sự thật bất ngờ về cây sachi, vua của các loại hạt

Sự thật bất ngờ về cây sachi, vua của các loại hạt

Sachi là loại cây mang lại giá trị kinh tế cao. Ở Việt Nam, loài cây này còn được quảng bá là “vua của các loại hạt” hay “siêu thực phẩm mới”.

Su that bat ngo ve cay sachi, vua cua cac loai hat
Cây sachi là loại thực vật thuộc họ thầu dầu có nguồn gốc từ vùng rừng Amazon, gồm 19 loài phân bố từ Bolivia tới Mexico. Cây sachi phổ biến nhất trong các khu vực Amazon của Peru, Ecuador và Colombia. (Nguồn Lamcanh) 

Su that bat ngo ve cay sachi, vua cua cac loai hat-Hinh-2
Ở Việt Nam, cây sachi được trồng khảo nghiệm tại Ninh Bình, Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Buôn Mê Thuột... (Nguồn Lamcanh) 

Su that bat ngo ve cay sachi, vua cua cac loai hat-Hinh-3
Cây sachi có hoa đực nhỏ màu trắng, và được sắp xếp thành từng cụm. Hai hoa cái được đặt ở trung tâm của cụm hoa. Quả sachi có hình ngôi sao màu xanh lá cây, khi trưởng thành và chín thì quả chuyển sang màu nâu và tạo ra một vỏ bọc nhỏ bên ngoài. (Nguồn Nuoitrong123) 

Su that bat ngo ve cay sachi, vua cua cac loai hat-Hinh-4
Cây sachi có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhất là omega 3, 6, 9. Bên cạnh đó, đây cũng là loài thực vật chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tự nhiên rất cao. Vì vậy nó được coi là “vua của các loại hạt”. (Nguồn Nuoitrong123) 

Su that bat ngo ve cay sachi, vua cua cac loai hat-Hinh-5
 Cây sachi có khả năng chịu lạnh và sương muối tốt vào mùa đông, đồng thời lại chống chọi tốt với nắng và hạn vào mùa hè. (Nguồn Zing)

Su that bat ngo ve cay sachi, vua cua cac loai hat-Hinh-6
 Sachi là loài thực vật cổ xưa nhất trên trái đất còn tồn tại nguyên dạng đến ngày nay. Hạt sachi có thể ép thành dầu, xay làm bột, nghiền nhỏ làm bánh, sản xuất mĩ phẩm và dầu gội. (Nguồn Nongnghiep)
Su that bat ngo ve cay sachi, vua cua cac loai hat-Hinh-7
Cây sachi có thể được trồng thuần, xen canh, thâm canh hoặc quảng canh. Ngoài trồng bằng hạt, có thể nhân giống cây bằng thân cành cũng rất tốt. (Nguồn Suckhoedoisong) 
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận