Sư tử bị bắn chết thê thảm vì biết mùi vị thịt người

Sư tử bị bắn chết thê thảm vì biết mùi vị thịt người

3 con sư tử núi đã bị bắn chết ở bang Arizona, Mỹ, sau khi nhà chức trách phát hiện chúng ăn thịt người ở gần một khu vực leo núi nổi tiếng.

Su tu bi ban chet the tham vi biet mui vi thit nguoi

Sư tử núi khá hiền lành và nhút nhát nhưng cũng đôi khi gây ra những vụ tấn công con người.

Theo Daily Mail, văn phòng cảnh sát hạt Pima, bang Arizona, hôm 31/12 thông báo tìm thấy thi thể người ở đường đèo Pima với những dấu hiệu bị sư tửnúi cắn xé.

Nhưng giới chức bang cho rằng 3 con sư tử núi không giết chết các nạn nhân, mà chỉ tình cờ đi qua xác người. “Chúng tôi không nhận thấy dấu hiệu 3 con sư tử núi giết chết các nạn nhân. Chúng tôi vẫn đang khám nghiệm tử thi. Nhiều khả năng chúng ăn xác người chết”, Mark Hart, phát ngôn viên chính quyền địa phương, nói.

Tuy vậy, việc sư tử núi ăn xác người chết vẫn là điều nguy hiểm. 3 con sư tử núi này sau đó đã bị bắn chết. “Việc chúng biết mùi vị thịt người và có những hành động bất thường tạo ra mối đe dọa với cộng đồng dân cư trong tương lai”.

Hart nói đưa 3 con sư tử núi đến nơi khác không phải lựa chọn khả dĩ. “Di chuyển chúng đến nơi khác nghĩa là đưa chúng vào lãnh địa của bầy sư tử núi khác. Chúng sẽ chiến đấu đến chết để tranh giành lãnh địa”, Hart nói.

Cảnh sát bang Arizona thông báo sẽ công bố kết quả khám nghiệm pháp y trong tuần này, từ đó sẽ hé lộ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

3 con sư tử núi bị bắn chết bao gồm một con cái trưởng thành và hai con đực nhỏ hơn. Đèo Pima đã bị phong tỏa trong ngày 31.12 để phục vụ điều tra.

Ước tính có từ 2.000-2.700 con sư tử núi sống rải rác ở bang Arizona. Sư tử núi có những điểm khác biệt cơ bản với sư tử. Chúng khá nhút nhát và thường săn hươu.

“Dù hiếm khi xảy ra nhưng cũng có trường hợp sư tử núi tấn công người”, nhà chức trách bang cho biết. Hồi tháng 2, một người leo núi ở bang Colorado may mắn thoát chết sau khi chạm trán với sư tử núi nặng 36kg.

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận