Tại Lễ hội áo dài TP.HCM, áo dài dát vàng gây ấn tượng với bạn bè quốc tế.

Tại Lễ hội áo dài TP.HCM, áo dài dát vàng gây ấn tượng với bạn bè quốc tế.

Bộ sưu tập "Suối nguồn" của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam bao gồm các tác phẩm nghệ thuật Mosaic, gần 300 người làm, mỗi thiết kế cần gần 15.000 giờ làm việc, kỹ thuật thêu tay chỉ vàng 9999 kết hợp chỉ tơ tằm, kỹ thuật dát vàng, đính kim hoàn, đá quý, v.v. 

Khi có mặt tại Lễ hội áo dài TP.HCM, bộ sưu tập này gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn thời trang, bạn bè và chính khách quốc tế. BST kỳ công "Suối nguồn" chính thức được giới thiệu tại Lễ hội áo dài Thành phố HCM lần thứ 9, tiếp theo sự kiện quảng bá BST áo dài "Suối nguồn" tại Mỹ khi Wynter Alana trở thành người mẫu da màu đầu tiên trình diễn vedette. 

Một lần nữa, bạn bè quốc tế lại thích thú với áo dài Việt và coi đó là một sản phẩm thời trang đặc biệt có tính ứng dụng. Những tà áo dài kỳ công được ví như những tác phẩm của Ntk Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Bên cạnh vai trò của nhà thiết kế tại Lễ hội áo dài TP.HCM năm nay, Đỗ Trịnh Hoài Nam còn đảm nhận trọng trách làm Đại sứ thúc đẩy quảng bá áo dài và du lịch của TP.HCM ra thế giới. Vai trò này khiến nhà thiết kế cảm nhận một sức nặng vô hình giúp anh tạo nên những giá trị.

"Nếu chỉ đơn thuần tham gia lễ hội với vai trò nhà thiết kế, tôi sẽ chỉ có trọng trách tạo ra một BST có ý nghĩa liên quan đến lễ hội với vai trò xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, ứng dụng cho khách hàng. Tuy nhiên, tôi có vai trò lan toả tình yêu áo dài trong cộng đồng khi đảm nhận thêm trách nhiệm của một đại sứ. 

Chất liệu mới nhung lụa nhưng được mặc vào mùa hè thấm mồ hôi, những chất liệu cao cấp được xử lý bề mặt bằng công nghệ hiện đại, mới lạ đầy sáng tạo theo phong cách nghệ thuật Mosaic kết hợp với tinh hoa văn hóa truyền thống Việt Nam như thêu đính, dát vàng, khảm nạm kim hoàn đá quý... nhằm tạo ra những tác phẩm áo dài thực thụ.

Theo nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, "Cùng với các đại sứ du lịch, tôi mong muốn những nhà thiết kế, những người làm nghề áo dài, có nhiều góc nhìn mới, bên cạnh giữ các nét truyền thống của cha ông. Áo dài cũng là một sản phẩm thời trang, và nó cũng cần có thời gian tồn tại của nó, cũng cần phát triển. Mặc dù được phát triển theo góc nào cũng được nhưng điều quan trọng là phải được công chúng chấp nhận. Kết quả là, áo dài có thể phát triển theo quy luật. Những gì thuộc về giá trị truyền thống sẽ được lưu giữ; những gì không phát triển không phù hợp với cuộc sống sẽ bị đào thải. Theo tôi, những sản phẩm áo dài truyền thống của Việt Nam cũng cần được cách điệu để được đưa vào cuộc sống phù hợp với không gian, thời gian, kiến trúc. 

Bộ sưu tập "Suối nguồn" của Ntk Đỗ Trịnh Hoài Nam khẳng định rằng áo dài cần hội nhập quốc tế, sử dụng hoa văn hoạ tiết, chất liệu của nước ngoài, văn hóa, hình ảnh nước ngoài... có như vậy áo dài sẽ là một sản phẩm thời trang hợp xu hướng và nhận được sự đón nhận của bạn bè quốc tế./.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận