Tai nghe tương lai có thể tự động dịch mọi ngôn ngữ

Tai nghe tương lai có thể tự động dịch mọi ngôn ngữ

Những ứng dụng giúp người dùng dịch các ngôn ngữ khác nhau có thể rất hữu ích tuy nhiên đôi khi chúng ta lại muốn hiểu được một ngôn ngữ nước ngoài ngay lập tức mà không cần phải thao tác trên ứng dụng truyền thống. Và đó là khi tai nghe với chức năng tự động dịch ngôn ngữ phát huy tác dụng của mình.

Dưới đây là chia sẻ của một chuyên gia Google và một số thông tin về vấn đề này đăng tải trên chuyên trang công nghệ Tech Insider do VnReview lược dịch chuyển tới bạn đọc.

Tai nghe tương lai có thể tự động dịch mọi ngôn ngữ

Tại một cuộc thảo luận bàn tròn với các nhà báo thứ Năm vừa qua, Greg Corrado –người đồng sáng lập dự án nghiên cứu công nghệ Học sâu (Deep Learning) được đặt tên là Google Brain của Google cho biết: "Trong một thập kỷ tới, điều này rất có thể sẽ trở thành hiện thực nhờ vào những tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Chỉ 10 năm nữa thôi, việc một cuộc họp diễn ra trong khi tất cả mọi người nói nhiều ngôn ngữ khác nhau nhưng lại có thể hiểu nhau bằng cách đeo tai nghe với chức năng dịch tự động đặc biệt sẽ không còn là viễn cảnh quá xa vời".

Ông chia sẻ thêm: "Ở thời điểm hiện tại điều này có thể chỉ là khoa học viễn tưởng nhưng trong 10 năm tới, tôi đánh cược rằng nó sẽ trở thành hiện thực".

Để biến công nghệ này thành hiện thực, sẽ cần phải có nhiều cải tiến hơn nữa trong trí thông minh nhân tạo. Các "máy học" (machine learning) hoặc máy tính sẽ được lập trình để học tự động từ dữ liệu được cung cấp để từ đó giải quyết vấn đề cụ thể trong từng trường hợp. Ngoài ra, sẽ cần phải kết hợp nhiều hệ thống "máy học" khác nhau như hệ thống nhận diện giọng nói và dịch văn bản để tai nghe tự dịch có thể hoạt động.

Tai nghe tương lai có thể tự động dịch mọi ngôn ngữ

Corrado chia sẻ: "Mọi thứ đều đang diễn ra trong giai đoạn đầu và để biến kế hoạch trên thành hiện thực sẽ cần rất nhiều nỗ lực và thời gian. Tuy nhiên đó là điều mà tôi thực sự hy vọng để có thể giúp con người giao tiếp dễ dàng hơn trong tương lai".

Huyền Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận