Taipan nội địa: Loài rắn có nọc độc giết chết 100 người cùng lúc

Taipan nội địa: Loài rắn có nọc độc giết chết 100 người cùng lúc

Sinh sống chủ yếu tại các vùng nội địa ở Australia, loài động vật sở hữu nọc độc khủng khiếp nhất thế giới này có thể giết chết 100 người sau 45 phút cắn.

Australia là một trong những "ngôi nhà" tự nhiên của nhiều loài động vật có nọc độc khủng khiếp nhất thế giới sinh sống.

Có hàng trăm loại sinh vật có độc sinh sống trên cạn, dưới nước ở Australia có thể đốt và tấn công con người.

Những cái tên khủng khiếp ám ảnh người dân nước này phải kể đến như nhện lưỡi phễu Sydney, nhện lưng đỏ, sứa hộp, rắn biển, bạch tuộc đốm xanh lớn, ốc sên hình nón, rắn nâu miền Đông...

Bạch tuộc đốm xanh lớn, sứa hộp, ốc sên hình nón, nhện lưỡi phễu Sydney
Từ trái qua phải, trên xuống dưới: Bạch tuộc đốm xanh lớn, sứa hộp, ốc sên hình nón, nhện lưỡi phễu Sydney là 4 trong những sinh vật có nọc độc khủng khiếp nhất của Australia.

Trong đó, loài rắn độc có tên rắn Taipan nội địa được xem là "cơn ác mộng" khủng khiếp nhất đối với con người.

Rắn Taipan nội địa là loài rắn sở hữu nọc độc độc nhất so với bất kỳ loài rắn sinh sống trên cạn nào trên Trái Đất.
Rắn Taipan nội địa là loài rắn sở hữu nọc độc độc nhất so với bất kỳ loài rắn sinh sống trên cạn nào trên Trái Đất.

Taipan nội địa (tên tiếng Anh Inland Taipan snake), loài rắn sở hữu nọc độc độc nhất so với bất kỳ loài rắn sinh sống trên cạn nào trên Trái Đất, còn có tên khác là"rắn hung dữ" (Fierce Snake), tên khoa học là Oxyuranus microlepidotus.

Loài rắn dài đến 2,5 mét này được tìm thấy tại những khu vực nội địa tại Australia như bang Queensland, Nam Úc, New South Wales và Bắc Territory.

Vùng sinh sống của loài rắn Taipan nội địa (màu đỏ).
Vùng sinh sống của loài rắn Taipan nội địa (màu đỏ). (Ảnh: Wikipedia).

Ngoài việc sở hữu nọc độc sinh học khủng khiếp nhất trên cạn, Taipan nội địa còn có khả năng thay đổi màu sắc trên da theo mùa. Nó có thể chuyển từ màu nâu đậm sang xanh đậm ô liu hay xanh đen.

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, Taipan nội địa có nọc độc độc gấp 50 lần rắn hổ mang thường và 10 lần rắn chuông Mojave.

Chỉ một lượng nọc độc bằng 110mg, Taipan nội địa có thể khiến 100 người chết sau 45 phút nếu không được can thiệp y tế kịp thời.

Taipan nội địa có thể thay đổi màu sắc theo mùa.
Taipan nội địa có thể thay đổi màu sắc theo mùa.

Trước đó, họ phải chịu đựng những nỗi đau khủng khiếp từ nhát cắn chớp nhoáng, khiến 60% tế bào cơ tim bị hủy diệt sau 10 phút đầu tiên.

Nọc độc một khi có cơ hội thâm nhập vào cơ thể người sẽ hủy hoại hệ thống dây thần kinh, gây rối loạn đông máu, khiến chúng ta bị đau đầu dữ dội và tê liệt toàn thân.

Taipan nội địa có thể giết bất cứ loài động vật nào trên cạn. Chỉ một lượng nọc độc cực nhỏ phun ra sau mỗi nhát cắn, chúng có thể "tiễn" 250.000 con chuột về cõi chết.

Taipan nội địa là loài rắn có nọc độc khủng khiếp nhất thế giới loài rắn.
Taipan nội địa là loài rắn có nọc độc khủng khiếp nhất thế giới loài rắn. (Ảnh: Daniel Klaer).

Đó là lý do vì sao, khi Taipan nội địa đi săn, những loài động vật nằm trong tầm ngắm của chúng sẽ tự xác định rằng, tử thần đã gần kề.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận