Tận mục những cây quyền trượng nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại

Tận mục những cây quyền trượng nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại

Một số cây quyền trượng nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại có bề dày lịch sử, được đính nhiều loại đá quý hoặc dùng trong các nghi lễ, sự kiện đặc biệt.

Quyền trượng Sovereign

Quyền trượng Sovereign

Bảo vật này được sử dụng trong lễ đăng quang của Vua hoặc Nữ hoàng Anh.
Bảo vật này được sử dụng trong lễ đăng quang của Vua hoặc Nữ hoàng Anh.

Quyền trượng Sovereign là một trong những báu vật vô giá nổi tiếng thế giới. Bảo vật này được sử dụng trong lễ đăng quang của Vua hoặc Nữ hoàng Anh.

Đầu quyền trượng Sovereign là Star of Africa (Ngôi sao châu Phi) - viên kim cương 530 carat đã cắt gọt lớn nhất thế giới. Bảo vật này được chế tác năm 1661. Vào năm 1910, bảo vật này được thiết kế lại để phù hợp với viên kim cương khủng trên. Ngoài kim cương, cây quyền trượng Sovereign còn được trang trí nhiều loại đá quý như hồng ngọc, ngọc lục bảo và ngọc bích.

Quyền trượng vàng 2500 năm tuổi ở Trung Quốc

Quyền trượng vàng

Đây có thể là biểu tượng quyền lực của một nhà nước phong kiến mang tên Rui
Đây có thể là biểu tượng quyền lực của một nhà nước phong kiến mang tên Rui ở Trung Quốc cổ đại.

Năm 2019, các nhà khảo cổ khai quật được một quyền trượng vàng 2.500 năm tuổi trong một ngôi mộ cổ ở tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, cây quyền trượng vàng có thể là biểu tượng quyền lực của một nhà nước phong kiến mang tên Rui, vốn tồn tại trong thời nhà Chu (1046 trước Công nguyên - 256 trước Công nguyên).

Chuyên gia Sun Zhanwei công tác tại Viện Khảo cổ Thiểm Tây cho biết hầu hết những quyền trượng được khai quật trước đây đều làm bằng đá và đồng đỏ. Đây là lần đầu tiên giới khảo cổ tìm thấy quyền trượng vàng tại Trung Quốc.

Quyền trượng Than Phra Kon

Quyền trượng hoàng gia

Quyền trượng này là bảo vật của Quốc vương Thái Lan.
Quyền trượng này là bảo vật của Quốc vương Thái Lan.

Quyền trượng hoàng gia "Than Phra Kon" là bảo vật của Quốc vương Thái Lan. Nó là một trong 5 bảo vật xuất hiện trong nghi lễ đăng quang của Quốc vương. Bốn bảo vật còn lại gồm: Phra Maha Phichai Mongkut (Vương miện chiến thắng vĩ đại), Phra Saeng Khan Chai Sri (Thanh gươm chiến thắng), Walawichani (Quạt và phất trần hoàng gia) và Chalong Phrabat Choeng Ngon (Đôi dép hoàng gia).

Được làm từ gỗ Javanese Cassia và dát vàng, quyền trượng "Than Phra Kon" có chiều dài 118cm, tượng trưng cho tính chính thống của nhà vua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận