Thành phố kim tự tháp gây tranh cãi ngoài khơi Nhật Bản

Thành phố kim tự tháp gây tranh cãi ngoài khơi Nhật Bản

Các nhà khoa học chưa thể xác định cách hình thành của kim tự tháp và bậc thang ở Yonaguni Monument, quần thể kiến trúc nằm ngoài khơi bờ biển Yonaguni, Nhật Bản.

Nguồn gốc của Yonaguni Monument, quần thể kiến trúc dưới nước bao gồm các bậc thang đá và kim tự tháp, nằm ngoài khơi bờ biển Yonaguni, đảo Ryukyu, Nhật Bản là chủ đề gây tranh cãi trong nhiều năm qua, Daily Star hôm 9/2 đưa tin.

Các kim tự tháp ở đây cao 27m, được cấu tạo từ đá cát và đá bùn. Nó được cho là hình thành vào cuối Kỷ Băng hà, cách đây khoảng 10.000 năm, khi khu vực này còn trồi lên trên mặt biển.

Các cấu trúc ở đây được tạo ra từ khối đá cứng nguyên vẹn
Các cấu trúc ở đây được tạo ra từ khối đá cứng nguyên vẹn.

Các nhà khoa học chưa thể lý giải cách thành phố này hình thành dưới đáy Thái Bình Dương. Nhiều người cho rằng các kim tự tháp là sản phẩm của người ngoài hành tinh, trong khi một số ý kiến nhận định nó là công trình nhân tạo. Masaaki Kimura, giáo sư làm việc tại trường Đại học Rykukyus, Okinawa, Nhật Bản, khẳng định Yonaguni Monument là sản phẩm của người cổ đại bởi ở đây có nhiều cấu trúc nhân tạo cùng đồ gốm, công cụ bằng đá và lò sưởi.

Tuy nhiên, nhà địa chất học Robert Schoch cho rằng công trình này được hình thành tự nhiên.

"Các cấu trúc ở đây được tạo ra từ khối đá cứng nguyên vẹn, không phải do các khối đá riêng biệt xếp chồng lên nhau. Sóng và thủy triều làm xói mòn đá cát, khiến nó có hình dạng giống bậc thang", Schoch nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận