Thấy con báo cứ lui tới chỗ chuồng bò, rồi sững sờ khi biết lý do

Thấy con báo cứ lui tới chỗ chuồng bò, rồi sững sờ khi biết lý do

Lý do con báo hay lui tới chỗ chuồng bò của người nông dân hàng đêm thậm chí khiến nhiều người chúng ta phải kính nể.

Theo bạn, có tồn tại tình bạn giữa những con vật là động vật săn mồi và con mồi của chúng hay không? Có lẽ nhiều người sẽ nói, thế khác nào là chuyện giữa mèo và chuột?

Thế nhưng, đôi khi vẫn có những tình huống xảy ra làm con người bất ngờ. Câu chuyện dưới đây đã xảy ra vào đầu những năm 2000 tại Ấn Độ, nhưng vẫn khiến cho nhiều người xúc động khi nhắc lại.

Được biết, vào tháng 6 năm 2002, 1 nông dân sống ở 1 ngôi làng hẻo lánh của nước này phát hiện ra tối nào cũng có 1 con báo mò vào chuồng bò của mình. Ở Ấn Độ, nhiều ngôi làng thường ở gần các khu rừng, nên việc nhìn thấy những động vật hoang dã như báo hay sư tử không có gì lạ.

Chúng cũng hay vào làng, tấn công con người và ăn thịt các động vật nuôi trong nhà.

Tuy nhiên, việc báo xuất hiện tại chuồng bò mà lại không gây ra thiệt hại gì thì quả là kỳ lạ. Chính vì thế, người nông dân này đã lén đặt 1 chiếc camera ở gần đó để xem có chuyện gì xảy ra. Và kết quả đã khiến ông vô cùng kinh ngạc.

Thay con bao cu lui toi cho chuong bo, roi sung so khi biet ly do

Người nông dân đặt 1 chiếc camera ở đó để xem chuyện gì xảy ra trong chuồng bò nhà mình.

Theo hình ảnh do camera ghi lại, ngay khi vào trong chuồng bò, báo và bò đã có những hành vi thân mật, quấn quýt, như thể giữa mẹ và con. Con báo không xem con bò là con mồi, mà xem như 1 người mẹ. Nó nép vào người con bò, còn con bò thì liếm láp con báo, giống như 1 con bê mà nó sinh ra vậy.

Thay con bao cu lui toi cho chuong bo, roi sung so khi biet ly do-Hinh-2

Con bò liếm láp con báo như thể đây là con nó.

Sau khi tìm hiểu, người nông dân đã phát hiện ra, con báo này là 1 con báo cái, đang tuổi trưởng thành. Dường như nó đã bị mất mẹ từ nhỏ, và khi được con bò mẹ cho bú sữa, nó đã coi đây là người mẹ thứ 2 của mình, và thường xuyên lui tới đây.

Được biết, những "chuyến thăm" lúc nửa đêm này còn kéo dài đến năm 2003. Nhưng sau đó, do lo ngại việc con báo xuất hiện thường xuyên sẽ gây ra những mối nguy cho con người và động vật gần đó, nên người nông dân cùng dân làng đã có những hành động xua đuổi, khiến con báo về sau không còn xuất hiện nữa.

Thế nhưng, câu chuyện này khi được chia sẻ trên mạng Internet đã khiến nhiều người xúc động. "Đến 1 con báo cũng hiểu thế nào là sự biết ơn, nó biết rằng không thể cắn bàn tay đã chìa ra cưu mang nó, và điều đó khiến cho 1 số người trong chúng ta phải cảm thấy xấu hổ", một cư dân mạng bình luận.

Theo Thanh Hương/Pháp luật & Bạn đọc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận