Thoát chết trong gang tấc khi chạm trán rắn hổ mang

Thoát chết trong gang tấc khi chạm trán rắn hổ mang

Bob Thatcher còn cách bờ cả quãng đường dài khi ông nhận thấy con rắn hổ mang dài một mét đang cuộn tròn trong chiếc thuyền bé nhỏ của mình.

Ông Bob Thatcher, 80 tuổi, đã hy vọng bắt được vài con cá tráp sau khi thả mỏ neo xuống hồ Wellington ở vùng Đông Victoria, Australia.

Nhưng đó cũng là lúc ông - một mình trên chiếc thuyền diện tích hơn 2 m2 - nhìn thấy con rắn hổ mang cách chân mình chỉ vài cm. Cách bờ những 11 km, ông Thatcher không có nơi nào để thoát khỏi mối nguy này, theo Guardian.

"Không có lối thoát khi bạn chỉ có khoảng không gian hơn 2 m2. Đó là một tình huống không dễ chịu chút nào", ông kể lại.

Sau khi nhận ra rằng việc ra khỏi thuyền sẽ không giúp ích được gì, ông Thatcher bắt đầu quay trở lại bờ. Ông đã ném một cái áo len vào con rắn để ngăn nó trườn qua thuyền. Ông gọi cho con trai, và người con này đã gọi cho một chuyên gia bắt rắn và hẹn gặp anh ta ở bến thuyền.

Thoat chet trong gang tac khi cham tran ran ho mang

Ông Bob Thatcher, 80 tuổi, chủ ngân hàng nghỉ hưu. Ảnh: Guardian.

Sau 30 phút căng thẳng trên thuyền, ông Thatcher cập bờ vào khoảng 14h30.

Baden Peter, người bắt rắn nói: "Rắn hổ mang có thể khó lường, một số cá thể hung dữ hơn những con khác. Con này thì không quá tệ. Nó trườn giữa hai chân tôi khi tôi thả nó ra". Peter cũng nghĩ con rắn có thể đã lên thuyền trong khi ông Thatcher đang đánh cá, vì nghĩ thuyền của ông là một vùng đất khô ráo.

Giáo sư Geoffrey Isbister, một chuyên gia về nọc độc rắn tại Đại học Newcastle, cho biết ông Thatcher đã may mắn thoát chết. Khoảng thời gian 30 phút trong chuyến hành trình trở lại bờ của ông Thatcher là quá đủ để ông tử vong vì một vết cắn.

“Nó là một trong những loài rắn độc nhất, đe dọa đến tính mạng và chúng ta đã thấy những trường hợp tử vong ở phía đông Australia vì rắn hổ mang trong 5 năm qua", ông nói.

Isbister cho biết nọc độc của rắn hổ mang có thể khiến nạn nhân gục xuống trong vòng 15 phút tùy theo mức độ nghiêm trọng của vết cắn. Nạn nhân có thể bị đông máu và chất độc thần kinh trong nọc độc có thể gây tê liệt.

"Bất cứ ai bị rắn hổ mang cắn phải nằm yên hoàn toàn, dùng băng ép để cố định vùng bị cắn và sau đó đến bệnh viện càng nhanh càng tốt”, ông nói.

Theo Zingnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận