Tiết lộ những sự thật về “giác quan thứ 6” của con người

Tiết lộ những sự thật về “giác quan thứ 6” của con người

Giác quan thứ 6 có thể hiểu là khái niệm nói đến khả năng tiếp nhận thông tin một cách vượt trội của con người qua một kênh siêu nhiên.

Giác quan thứ 6 là gì?
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
Giác quan thứ 6 có thể hiểu là khái niệm nói đến khả năng tiếp nhận thông tin một cách vượt trội của con người qua một kênh siêu nhiên 
Trên cơ thể con người có tổng cộng 5 giác quan cơ bản. Giác quan thứ 6 có thể hiểu là khái niệm nói đến khả năng tiếp nhận thông tin một cách vượt trội của con người qua một kênh siêu nhiên hơn hẳn 5 giác quan bình thường kia.
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
 Giác quan thứ 6 được xem là một khả năng siêu phàm rất bí ẩn
Không thể nói cụ thể nó là một giác quan nào. Cho đến nay, mặc dù khoa học đã rất phát triển nhưng khả năng siêu phàm này vẫn còn là một điều bí ẩn.

Sự thật về giác quan thứ 6 của con người theo kiến giải khoa học
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
Người ta luôn muốn tìm đủ mọi cách để lý giải giác quan thứ 6 của con người theo khoa học 
Theo các nhà khoa học, não người sẽ có phản ứng trước những sự thay đổi trong từ trường xung quanh. Giác quan thứ 6 chính là điều kì diệu của bộ não cũng như cơ thể mà bản thân con người chưa thể khám phá và sử dụng hết.
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
 Giác quan thứ 6 chính là điều kì diệu của bộ não
Theo đó, sự tồn tại của giác quan thứ 6 là điều được các nhà khoa học thừa nhận. Thứ giác quan này lúc đến lúc đi không cố định.

Tuy nhiên, để tìm nắm hết được nguyên nhân sự tồn tại của thứ giác quan này thì thực sự có lẽ sẽ vẫn cần thêm nhiều thời gian. Do đó, cho đến thời điểm hiện tại, những câu chuyện đặc biệt về giác quan thứ 6 luôn là đề tài luôn thu hút được nhiều sự quan tâm chú ý từ nhân loại.
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
 Sự tồn tại của giác quan thứ 6 là điều được các nhà khoa học thừa nhận
Theo tiến sĩ Howe thuộc trường ĐH Melbourne: "Một sự thật là nhiều người có thể cảm nhận, linh cảm, tưởng tượng được một điều gì đó mà không cần phải dựa vào giác quan truyền thống như nhìn, nghe, nếm, ngửi và chạm để xác định. Khả năng này được cho là giác quan thứ 6- ESP".
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
 Một nghiên cứu cho thấy khả năng nhìn thấy tương lai hay có thể cảm nhận sự xuất hiện của những điều kỳ bí là một thủ thuật của não
Kết quả một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Australia cho thấy, thực chất, khả năng nhìn thấy tương lai hay có thể cảm nhận sự xuất hiện của những điều kỳ bí là một thủ thuật của não. Nghiên cứu này cho thấy tâm lý con người chỉ cảm nhận bằng 5 giác quan cơ bản: thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác, xúc giác. Một số ít những ấn tượng còn sót lại sẽ được cất giữ trong tiềm thức và sẵn sàng đưa ra sử dụng lúc cần thiết.

Một số câu chuyện về "giác quan thứ 6"
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
Nhà bác học Nga, Mendeleev đã nhìn thấy toàn bộ bảng tuần hoàn hiện ra trước mắt trong giấc mơ 
Có thể kể đến một số câu chuyện là minh chứng cho giác quan thứ 6. Nhà bác học Nga, Mendeleev (1834-1907) đã nhìn thấy toàn bộ bảng tuần hoàn hiện ra trước mắt trong giấc mơ, từ đó phát minh ra định luật tuần hoàn các nguyên tố hóa học.

Theo đó, ông đã bỏ ra hàng chục năm nghiên cứu về vấn đề này. Tuy nhiên đến khi "chín muồi", kết quả lại hiện ra ngay trong giấc mơ và ông chỉ bật dậy để ghi chép lại.
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
Napoleon (1769 - 1821) đã linh cảm trận đánh vào nước Nga năm 1812 sẽ thất bại nhưng ông vẫn cứ tiến hành 
Trong trận đánh vào nước Nga năm 1812, Napoleon (1769 - 1821) đã linh cảm là sẽ thất bại nhưng ông vẫn cứ tiến hành. Theo ông, thứ được xem là vĩ đại chỉ cách thứ lố bịch có một bước! Nhiều lúc tuy rằng linh tính là thứ hoàn toàn trái ngược với logic, tư duy nhưng lại thích hợp. Cũng chính vì vậy mà nhiều học giả đã phải đau đầu vì cái thế giới cảm tính lẩn quất xung quanh ta, ngay từ trong ý nghĩ của mỗi con người một cách vô cùng bí ẩn.

Năm 1920, nhà khoa học Rudolf Tischner, người Đức là người đầu tiên đưa ra khái niệm "giác quan thứ 6". Theo ông, giác quan thứ 6 định nghĩa bằng cụm từ Extra Sensory Perception (ESP), ám chỉ năng lực tiếp nhận thông tin thông qua một loại giác quan nằm ngoài 5 giác quan cơ bản. Năng lực ESP bao gồm 5 khả năng phổ biến bao gồm khả thần giao cách cảm, xuyên thấu, dự đoán tương lai, tác động sự vật bằng ý chí và nhìn lại quá khứ.
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
Nhiều giả thuyết cho rằng khả năng nhìn thấy cái vô hình được xem là năng lực tiềm tàng từ chính trực giác con người 
Theo tiến sĩ Gary Klein, tác giả cuốn sách "Trực giác hoạt động" cho rằng, khả năng nhìn thấy cái vô hình được xem là năng lực tiềm tàng từ chính trực giác con người.

Đặc biệt, giác quan thứ 6 thường xuất hiện ở những người làm công việc nguy hiểm, buộc phải có những quyết định sinh tử và tức thì như lính trận, y tá cấp cứu hay lính cứu hỏa. Trong những tình huống khẩn cấp mà sự sống và cái chết cận kề, họ cần kịp thời đưa ra những hành động theo một linh tính nào đó mà không thể chọn lựa hay đưa ra một quyết định có ý thức.

Những dấu hiệu của người có giác quan thứ 6
Từ thời xa xưa, người ta luôn tin rằng, giác quan thứ 6 là một khả năng rất hiếm có mà con người có thể nhìn và cảm nhận được nhiều thứ ngoài sức tưởng tượng của chính bản thân mình. Chẳng hạn như tai ương, linh hồn, ma quỷ hay người chết. Cụ thể dấu hiệu của người có giác quan thứ 6 có thể kể đến bao gồm:
Nhớ rõ chi tiết giấc mơ
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
Người có giác quan thứ 6 có thể ghi nhớ và mô tả một cách tỉ mỉ chi tiết giấc mơ mình đã thấy như chuyện có thật 
Người có giác quan thứ 6 sở hữu sự nhạy cảm đặc biệt. Họ có thể ghi nhớ và mô tả một cách tỉ mỉ chi tiết giấc mơ mình đã thấy như chuyện có thật. Đặc biệt hơn nữa nhân vật có trong giấc mơ của họ thường là những người có thật xung quanh. Họ có tài phân tích và đưa ra kết luận nhanh chóng.

Rất dễ xúc động
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
Người có khả năng linh cảm sẽ dễ bị lay động bởi những sự việc diễn ra quanh mình
Người có khả năng linh cảm sẽ dễ bị lay động bởi những sự việc diễn ra quanh mình. Cho dù là khi xem một bản tin tài chính họ cũng có thể rơi nước mắt nếu thấy được chi tiết khiến họ xúc động trong đó. Có thể xem đây như là một món quà của thượng đế ban tặng cho họ.

Khả năng đoán được nội dung câu chuyện dễ dàng
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
Người có giác quan thứ 6 có thể đoán được suy nghĩ, ý đồ của người khác dễ dàng 
Người có giác quan thứ 6 sẽ đoán được suy nghĩ, ý đồ của người khác dễ dàng ngay cả khi người kia chưa nói hết câu. Không chỉ vậy, họ còn thấu biết được vấn đề mà một người xa lạ vướng phải ngay chỉ trong vài phút gặp gỡ.

Khả năng tiên tri
Ca truc 11 - Tiet lo nhung su that ve
Khả năng tiên tri 
Những người óc quan sát cặn kẽ và trực giác mạnh ẽ đoán được diễn biến của sự việc trong tương lai. Họ có khả năng nhận biết điểm đặc biệt trong mọi thứ diễn ra hằng ngày và xâu chuỗi chúng lại để tiên đoán được sự việc sắp diễn ra.

Phát hiện được ngay ai là kẻ nói dối

Với trực giác mạnh mẽ hơn người, họ có khả năng nhận biết được khi bị bày trò lừa dối và tìm thấy sự thật cực tài tình. 

Nói tóm lại, có thể xem giác quan thứ 6 là một dạng sức mạnh siêu nhiên. Cho tới thời điểm hiện tại, sự thật về giác quan thứ 6 của con người vẫn là điều bí ẩn. Theo cách nói của khoa học thì bản thân của con người vẫn cần có thời gian để khám phá cũng như sử dụng hết mọi điều kì diệu của bộ não cũng như cơ thể mình.
Theo La Đặng/ Phụ nữ Sức khỏe

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận