Tìm thấy rượu thuốc “bất tử” trong ngôi mộ cổ ở TQ

Tìm thấy rượu thuốc “bất tử” trong ngôi mộ cổ ở TQ

Các nhà khảo cổ học ở Trung Quốc đã tìm thấy một số đồ vật rất thú vị trong một ngôi mộ cổ có niên đại từ năm 202 trước Công nguyên, bao gồm cả một chiếc bình bằng đồng và bằng cách nào đó trong đó vẫn còn chứa chất lỏng, mà một số chuyên gia tin rằng là "rượu bất tử".

Chất lỏng, vào thời điểm mới phát hiện được cho là rượu vang, nhưng sau khi kiểm tra kỹ hơn người ta đã phát hiện ra mục đích thực sự của nó.
Tân Hoa Xã cho biết, đồ uống này thực sự là một loại rượu bổ giúp con người bất tử, phù hợp với mô tả từ các tài liệu cổ. Hiện chất lỏng vẫn đang được xét nghiệm.
Tuy nhiên, cũng có một số chuyên gia lại cho rằng, loại rượu này có rất ít khả năng để kéo dài thêm cuộc sống, mà thậm chí còn có thể mang đến một cái chết nhanh hơn.
Tim thay ruou thuoc “bat tu” trong ngoi mo co o TQ
Chiêc bình tìm thấy trong ngôi mộ cổ được cho là chứa rượu thuốc bất tử.
Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy chất lỏng là hỗn hợp kali nitrat và alunite, hoặc kali sunfat nhôm. Kali nitrat thường được sử dụng trong phân bón và là thành phần chính trong một số loại thuốc súng. Ngày nay, nó được sử dụng trong một vài ứng dụng chế biến thịt, nhưng bản thân hợp chất này có thể gây kích ứng cho da, mắt và các cơ quan nội tạng khi ăn trực tiếp.
Chắc chắn rằng sẽ không ai dại gì mà tự mình thử nghiệm loại rượu thuốc bất tử này, nhưng phát hiện này đã mở ra một cánh cửa đầy kỳ thú để nhìn vào phong tục của người Trung Hoa cổ đại.
Phát biểu với Tân Hoa Xã, nhà nghiên cứu Shi JiaZH cho biết:”Đây là lần đầu tiên các loại “rượu thuốc bất tử thần thoại” được tìm thấy ở Trung Quốc. Chất lỏng có giá trị quan trọng đối với việc nghiên cứu các tư tưởng của người Trung Quốc cổ đại về việc đạt được sự bất tử và sự phát triển của nền văn minh Trung Quốc.”
Chiếc bình chứa loại thuốc tiên được cho là ma thuật này chỉ là một trong nhiều cổ vật được thu thập từ một ngôi mộ ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ngoài ra người ta còn tìm thấy nhiều bình và di vật khác làm bằng đồng và ngọc.
Các nhà khảo cổ đã tiến hành bảo quản những hài cốt được tìm thấy trong ngôi mộ và sẽ tiếp tục nghiên cứu các vật phẩm được chôn cùng với những hài cốt này.
Theo H.K / Tiền Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận