Tìm thấy xác ướp kim tự tháp bí ẩn từ thời La Mã dưới lòng đất ở Rome

Tìm thấy xác ướp kim tự tháp bí ẩn từ thời La Mã dưới lòng đất ở Rome

Ba bộ xương có niên đại từ thời kỳ đã được tìm thấy dưới lòng đất ở thủ đô Rome trong trạng thái bảo quản gần như nguyên vẹn.

Theo Sputnik, 3 bộ xác ướp đã được khai quật dưới lòng đất thủ đô Rome của Italy khi các công nhân dọn dẹp cơ sở hạ tầng của hệ thống tàu điện ngầm.

Bộ hài cốt đầu tiên được tìm thấy từ hôm 20/9 đối diện ga tàu điện ngầm Piramide thuộc về một người đàn ông. Xác ướp này ở trạng thái gần như hoàn toàn nguyên vẹn và được mệnh danh là "Xác ướp kim tự tháp".

Một trong ba bộ xương được tìm thấy ở Rome.
Một trong ba bộ xương được tìm thấy ở Rome. (Ảnh: Daily Mail).

Bộ xương được bảo quản trong trạng thái hoàn hảo, được nhận định là có từ thời Đế chế La Mã, bao quanh bởi những chiếc đinh. Điều này đặt ra giả thiết bộ hài cốt được chôn trong một quan tài gỗ.

Theo người phát ngôn của Tổ chức Di sản khảo cổ Rome, tuổi chính xác của xác ướp này chưa được xác định.

Hai xác ướp khác, được xác định là một cặp mẹ con, cũng được tìm thấy trong khu vực gần nơi tìm thấy xác ướp đầu tiên sau đó vài ngày. Xác ướp của đứa trẻ khi được tìm thấy đang nằm giữa hông và đầu gối của xác ướp người mẹ.

Các chuyên gia nhận định 3 xác ướp này thuộc về một gia đình. Nơi chôn cất gia đình này là một phần của nghĩa địa Via Ostiense, một trong những nghĩa trang cổ đại được bảo quản tốt nhất ở Rome.

Ga tàu điện ngầm Piramide lấy tên từ Kim tự tháp Cestius, duy nhất tại Châu Âu. Đây cũng là lăng mộ của Gaius Cestius, thành viên của nhóm tôn giáo cổ đại Epulones.

Nhà chức trách Italy đã phong tỏa khu vực nơi khai quật được các xác ướp để tiếp tục khám phá những bí ẩn có thể còn chưa được giải đáp tại khu vực này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận