Tờ báo kỳ lạ có duy nhất 1 chủ bút kiêm phóng viên

Tờ báo kỳ lạ có duy nhất 1 chủ bút kiêm phóng viên

Nhận thấy chẳng còn hy vọng gì về doanh thu, chủ bút tờ báo kỳ lạ tại bang Alaska, Mỹ quyết định rao bán các ẩn phẩm của mình hoàn toàn miễn phí.

To bao ky la co duy nhat 1 chu but kiem phong vien

Tờ báo kỳ lạ The Skagway News hiện vẫn đang được phát hành với giá 0 đồng (Ảnh: KHNS)

Ký giả Larry Persily, 68 tuổi, hiện đang là chủ sở hữu, biên tập viên và phóng viên duy nhất của The Skagway News, tờ báo địa phương của thị trấn Skagway thuộc bang Alaska.

Persily đã mua lại Skagway News vào tháng Tư vừa qua từ tay một người bạn, đồng thời cũng chủ sở hữu cũ của của nó từ năm 1978. Tờ báo vốn đang gặp khó khăn về tài chính, với các nhân viên cứ đến rồi lại đi. Persily hy vọng sẽ đảo ngược số phận của Skagway News, nhưng điều này khó khăn và tốn kém hơn ông tưởng. Rồi tình huống xấu nhất đã xảy đến khi biên tập viên cuối cùng còn trụ lại của tờ báo này đã quyết định dứt áo ra đi chỉ sau 1 năm gắn bó.

“Cuối cùng thì tôi đã phải đi đến quyết định: Chủ sở hữu, biên tập viên, phóng viên, nhà xuất bản, người đăng ký bản quyền cho tờ báo chỉ có thể là một người duy nhất, và phải là một người đã gắn bó quanh năm suốt tháng với cộng đồng tại đây,” Persily cho biết, “Đối với tôi, sự sống còn của nó còn quan trọng hơn cả tiền bạc.”

To bao ky la co duy nhat 1 chu but kiem phong vien-Hinh-2

Ký giả 68 tuổi Larry Persily, chủ bút kiêm phóng viên, biên tập viên, nhà xuất bản của tờ báo The Skagway News (Ảnh: AP)

"Có thể bạn từng nghe ở đâu đó rằng tôi sẵn sàng cho không các ấn phẩm của mình tới bất kỳ ai, thì vâng, đúng rồi đó,” ký giả 68 tuổi nói tiếp, “Tôi muốn bất kỳ ai cũng có cơ hội đóng góp những điều tốt đẹp cho tờ báo và cho cả thị trấn. Kể cả khi điều này đồng nghĩa với làm việc không công, thì hãy làm như vậy. Chất lượng và tuổi thọ của tờ báo mới là nhất điều quan trọng nhất. "

Persily nói thêm rằng, dù khó có thể tìm được "khách hàng thân thiết" đối với Skagway News, ông vẫn sẽ gắn bó với tờ báo, tìm cách thuê các phóng viên, biên tập viên mới để tiếp tục tác nghiệp và đưa tin về các sự kiện địa phương một cách chân thực nhất có thể. Bản thân Persily cũng sẵn sàng làm người hướng dẫn cho bất kỳ ai có kế hoạch tiếp quản vị trí của điều hành của ông tại Skagway News.

Theo thông tin trên trang Facebook chính thức của Skagway News, tờ báo này “được khai sinh vào năm 1897, bị chôn vùi vào năm 1904 nhưng lại được hồi sinh vào năm 1978, và cho đến nay đã có gần 35 năm ghi nhận và đưa tin dọc theo các vùng Skagway và Dyea tại bang Alaska.”

Theo Việt Anh/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận