Top 5 động vật tưởng hiền lành là "sát thủ giết người" đáng sợ

Top 5 động vật tưởng hiền lành là "sát thủ giết người" đáng sợ

Trên thực tế, những động vật như cá mập, gấu... lại rất ít khi tấn công con người, làm con người bị thương hay tử vong. Ngược lại, những động vật tưởng như vô hại lại là động vật nguy hiểm khó lường.

Khi nhắc tới động vật nguy hiểm, chắc chắn đa số mọi người sẽ nghĩ tới, rắn, cá mập, gấu... thế nhưng trên thực tế, những động vật hung mãnh kể trên rất khi tấn công con người, làm con người bị thương hay tử vong.
Ngược lại, những động vật tưởng như vô hại lại vô cùng nguy hiểm, có khả năng khiến con người phải bỏ mạng rất cao. Dưới đây là 5 loài động vật tưởng hiền lành nhưng là sát thủ giết người đáng lo ngại.
Hươu
Top 5 dong vat tuong hien lanh la
Bạn có thể không tin nhưng hươu thực sự là loài động vật rất nguy hiểm, trung bình mỗi năm, chúng khiến 200 người bị thương và chết. Chúng cũng gây thiệt hại tài sản lên tới 1,1 tỷ đô la.
Thực tế, mặc dù không phải là loài động vật săn mồi ở đỉnh chuỗi thức ăn, hươu lại phát triển rất nhanh và xâm lấn vào môi trường sống của con người. Chúng thường xuất hiện bất thình lình trên đường, gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến rất nhiều người bị thương và tử vong.
Ốc cối
Top 5 dong vat tuong hien lanh la
Một nghiên cứu cho thấy, không phải cá mập mà ốc cối mới là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất đại dương.
Ốc cối tuy không phải loài săn mồi, nhưng nếu bạn đang ở trên biển và vô tình chạm phải một con ốc cối, bạn có thể chết mà không biết tại sao.
Nọc độc của ốc cối rất mạnh, có thể gây tê liệt ngay lập tức, khiến con người chết đuối nhanh chóng. Đã có 36 người được ghi nhận bị giết chết bởi ốc cối.

Mời quý vị xem video: Hãi hùng những khoảnh khắc động vật tấn công người

Bọ xít hút máu
Top 5 dong vat tuong hien lanh la
Bọ xít hút máu hay bọ ám sát là loài động vật cực kỳ đáng sợ. Chúng thường đợi con mồi ngủ say, sau đó bò lên cơ thể và hút máu con mồi.
Không chỉ hút máu, loài bọ xít này còn để lại một ký sinh trùng có khả năng gây ra đột quỵ và bệnh tim. Đặc biệt, bệnh này có triệu chứng giống như cúm trong vài ngày đến vài tuần, cực kỳ khó phát hiện.
Dơi
Top 5 dong vat tuong hien lanh la
Dơi là kẻ giết người thầm lặng thông qua bệnh dại. Báo cáo cho thấy, những con dơi chịu trách nhiệm cho hơn 70% trường hợp tử vong do bệnh dại.
Chính vì thế, nếu có một con dơi cắn bạn, hãy đến cơ sở y tế ngay lập tức để được cứu trị kịp thời.
Kiến lửa
Top 5 dong vat tuong hien lanh la
Rất khó tin nhưng đây là sự thật. Những con kiến lửa giết chết hàng chục người mỗi năm. Chúng là một trong những loài côn trùng hung ác nhất thế giới.
Các cuộc tấn công của kiến lửa với chất hóa học là histamine có thể gây ra mụn mủ và mụn nước, dẫn đến nhiễm trùng nặng rồi tử vong.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận