Top khám phá thú vị và ít biết về loài sư tử

Top khám phá thú vị và ít biết về loài sư tử

Sư tử được nhiều nhà sinh vật học gọi là vua của đồng cỏ. Tiếng gầm của chúng là nỗi khiếp sợ kinh hoàng của nhiều loài động vật khác. Các nhà khoa học đang cố gắng tìm hiểu để có những hiểu biết sâu sắc hơn về sư tử nhưng gần như chúng ta còn biết quá ít về loài động vật này.

1. Sư tử đực là những “kẻ ăn bám”
Top kham pha thu vi va it biet ve loai su tu
Sư tử chủ yếu đảm nhận việc tuần tra và bảo vệ đàn.
Trung bình, một con sử tử đực cần đến 7kg thịt mỗi ngày, con số này ở sư tử cái là 5kg. Mặc dù ăn ít hơn sư tử đực nhưng sư tử cái lại đảm nhiệm đến 85% công việc săn mồi trong đàn. Trong khi đó nhiệm vụ chính của sư tử đực là tuần tra lãnh thổ, bảo vệ sự an toàn của cả đàn và giao phối với những con cái.
Một con sư tử trưởng thành thường săn khoảng 15 con mồi mỗi năm. Chúng ít khi giết nhiều hơn số chúng cần, trừ khi trong đàn có những sư tử non hoặc sư tử ốm yếu.
2. Những “mánh khóe” đi săn của sư tử
Sư tử cái đảm nhận nhiệm vụ săn mồi trong đàn.
Sư tử là loài không giỏi chạy bền, vì thế chúng thường rình bắt con mồi ở khoảng cách khá gần (khoảng 10m) trước khi tấn công kết liễu con mồi. Chúng thường lựa chọn khoảng thời gian có ánh sáng kém trong ngày để săn mồi như sáng sớm hoặc chiều tối. Khi săn mồi, tốc độ của sư tử có thể đạt đến 130km/h. Chúng thường kết liễu con mồi bằng những cú cắn chí mạng vào hệ hô hấp của con mồi làm chúng ngạt thở. Mặc dù là loài săn mồi nhưng đôi khi, sư tử cũng ăn những xác thối rữa.
3. Sư tử sẽ sống lâu hơn trong môi trường nuôi nhốt
Trong tự nhiên, sư tử sống trung bình từ 12 đến 16 năm. Tuy nhiên, trong tình trạng nuôi nhốt, chúng có thể sống đến 25 năm.
4. Con vật biểu tượng
Sư tử thường xuyên được tạc tượng ở những công trình công cộng để tạo cảm giác cao quý và hùng dũng. Tại Việt Nam và Trung Quốc, tượng sư tử xuất hiện nhiều ở những cơ quan, công sở và chùa chiền. Ở phương Tây, sư tử là biểu tượng của những gia đình hoàng gia và hiệp sĩ. Ngoài ra, chúng còn được đặt tên cho một cung hoàng đạo.
Theo Tiền Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận