Trạm sạc xe điện của ABB tại Việt Nam

Trạm sạc xe điện của ABB tại Việt Nam

Các bộ sạc AC của ABB có công suất từ 7kW đến 22kW, và các bộ sạc DC có công suất từ 24kW đến 180kW lắp đặt tại trung tâm dịch vụ lớn nhất của Audi tại Việt Nam, nhằm phục vụ khách hàng tại khu vực phía Nam. 

Bộ sạc nhanh Terra 184 DC với dải điện áp đầu ra từ 150-920VDC và có thể sạc liên tục lên đến 375A và 180 kW. Theo thông tin từ ABB, bộ sạc Terra 184 DC có thể sạc nhanh trong vòng 10 phút cho quãng đường 160km, và có khả năng sạc nhanh cùng một lúc cho hai xe ô tô  trong vòng chưa đầy 20 phút.

Trạm sạc xe điện của ABB tại Việt Nam
Trạm sạc xe điện Audi do ABB cung cấp giải pháp

Ngoài bộ sạc nhanh Terra 184 DC, ABB cũng lắp đặt bộ sạc treo tường DC 24 kW trong xưởng dịch vụ, bộ sạc treo tường Terra AC 11 kW và bộ sạc treo tường Terra AC 22 kW trong phòng giao xe và showroom của Audi.

Hãng này cho hay, các bộ sạc có thể tương thích với các loại xe điện của nhiều nhà sản xuất khác nhau. Trước khi sạc, bộ sạc sẽ giao tiếp với ô tô trước để đảm bảo cung cấp chính xác dòng điện, điện áp và nguồn điện.

Bộ sạc ABB có thể được kết nối với Internet thông qua mạng LAN. Ngoài ra, các bộ sạc này cũng có thể kết nối với công cụ quản lý dựa vào đám mây ChargerSync bằng Wifi để theo dõi và bảo trì từ xa. 

Theo ông Noel Hupont, Tổng Giám đốc, Giám đốc Ban công nghệ điện của ABB Việt Nam, trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng, Việt Nam cần có những giải pháp mới để giúp các thành phố phát triển bền vững. Các giải pháp di chuyển sạch sẽ đóng một vai trò tối quan trọng trong việc cải thiện môi trường đô thị.

Duy Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận