Tương lai của nhân loại: Sống trên sao Hỏa và những tòa nhà chọc trời ở nông thôn

Tương lai của nhân loại: Sống trên sao Hỏa và những tòa nhà chọc trời ở nông thôn

Công nghệ khoa học tiến bộ từng này, trong tương lai chúng ta sẽ đạt được những thành tựu gì nữa? Sau đây là những dự án sắp trở thành sự thật về cuộc sống của loài người trong tương lai.

Nhà cao tầng ở nông thôn

Nhà cao tầng ở nông thôn
Ảnh: Bestseller.

Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh những tòa nhà cao chót vót ở các khu trung tâm tài chính, vậy còn công trình hàng chục tầng ở miền quê thì sao? Một công ty may mặc ở Đan Mạch vừa lên ý tưởng xây dựng một công trình như vậy ở thị trấn nhỏ Brande, bản kế hoạch đã được gửi hội đồng thành phố xét duyệt và dự kiến sẽ sớm khởi công trong tương lai gần.

“Việc xây dựng những tòa cao ốc ở các đô thị khiến cư dân phân bố không đều, dẫn đến tình trạng phát triển lệch nhau giữa các khu vực. Tòa nhà này sẽ thúc đẩy kinh tế của Brande, một thị trấn nhỏ vốn chỉ phát triển kinh tế dựa vào hoạt động nông nghiệp”, đại diện công ty cho biết.

giải quyết ách tắc giao thông

Taxi bay giải quyết ách tắc giao thông
Ảnh: Pickard Chilton/ARUP.

Mọc lên giữa trung tâm thành phố là một tòa tháp cao sừng sững. Đó là dự án “Sky Tower” của Uber, trung tâm đầu não cho hoạt động taxi bay của công ty này trong tương lai.

Công nghệ xe bay đang phát triển từng ngày và hứa hẹn sẽ sớm thương mại hóa để phục vụ cộng đồng. Uber đang ấp ủ kế hoạch xây dựng một trung tâm vận tải khổng lồ với sức chứa hơn 2.000 phương tiện hoạt động cùng lúc, bao gồm cả xe đường bộ và xe đường hàng không.

Thành phố nổi trên biển
Ảnh: OCEANIX.

Ở vùng vịnh lặng sóng được vây quanh bởi các siêu đô thị phát triển, Oceanix City là một thành phố nổi trên mặt nước và là “cứu cánh” bền vững cho thực tế đất chật người đông hiện nay ở các thành phố lớn.

Thành phố này được ghép nối lại từ những mảng đơn lẻ, mỗi mảng rộng 2km vuông được neo tại các vùng nước nông và lặng sóng. Thành phố này được thiết kế để có thể hữu cơ hóa, theo quy hoạch sẽ phát triển ban đầu từ 300 hộ dân thành 10.000 người trong tương lai.

Cuộc sống trên sao Hỏa
Ảnh: SEArch+/Apis Cor.

NASA đang có kế hoạch đưa người lên Sao Hỏa trong tương lai và cơ quan hàng không vũ trụ này đã tổ chức cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng khả thi nhất cho việc xây dựng nhà in 3D trên Sao Hỏa.

Nhà ở trên sao Hỏa không đơn giản như ở Trái Đất bởi vì đặc tính khắc nghiệt trên hành tinh này. Để sống được trên hành tinh đỏ, ngôi nhà phải chịu được bức xạ cao, sự thay đổi cực đoan của bầu khí quyển và nhiều yếu tố khó nhằn khác.

Vì không thể vận chuyển vật tư xây dựng và bắt đầu xây nhà như ở Trái Đất, nên một máy in 3D sẽ được gửi lên sao Hỏa và bắt đầu quá trình xây dựng tự động. Khi phi hành đoàn đổ bộ đến đây, họ chỉ việc vào ở và bắt đầu hoạt động nghiên cứu.

Hồ bơi sâu hơn cả lòng sông

Hồ bơi sâu hơn cả lòng sông
Ảnh: Deepspot/AP.

Hồ bơi sâu nhất thế giới dự kiến sẽ được khai trương ở Ba Lan trong năm 2019 này. Với độ sâu tối đa lên đến 45 mét cùng nhiều đường hầm ẩn bên trong, hồ giúp người bơi được trải nghiệm cảm giác lặn biển ở ngoài tự nhiên.

Nông trại cao tầng
Ảnh: Precht.

Đứng trước thực tế bùng nổ dân số ở các đô thị nhưng đất đai thì không thể sinh nở thêm, nhiều kiến trúc sư đang tìm đến giải pháp xây dựng trang trại cao tầng để có thể tối ưu hóa diện tích đất sử dụng cùng tài nguyên cho quá trình sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, ở các chung cư cao tầng, bên ngoài cửa sổ sẽ được thiết kế một không gian dành riêng cho trồng trọt nhỏ lẻ, giúp cư dân sống ở đó có thể tự trồng và thu hoạch rau củ để sử dụng trong quy mô hộ gia đình.

che mưa tự động

Đô thị thông minh che mưa tự động
Ảnh: Sidewalk Labs.

Trong một nỗ lực nhằm xây dựng thành phố thông minh ở Toronto, Sidewalk Labs là công ty con của Alphabet đã tạo ra hệ thống thông minh giúp che nắng và mưa một cách tự động, giúp người dân đi dạo ở các khu vực ngoài trời không bị ướt và gián đoạn chuyến đi.

Lượng nước mưa sẽ được tập trung về một trung tâm xử lý rồi tiếp tục bơm vào hệ thống nước công cộng và phục vụ cho các hạng mục khác trong thành phố. Dự án này giúp người dân có thể thoải mái đi ra ngoài vào bất cứ lúc nào mà không phải ngại mưa gió.

Lãnh thổ trong vũ trụ
Ảnh: Blue Origins.

Tại một sự kiện gần đây được tổ chức ở Washington, CEO Jeff Bezos của Amazon đã đặt ra tầm nhìn của mình về một tương lai con người sẽ "xâm chiếm" không gian vũ trụ làm lãnh thổ cho mình.

Một không gian sống nhân tạo sẽ được xây dựng bên ngoài Trái Đất, lợi dụng lực hấp dẫn của Trái Đất để xoay quanh hành tinh. Dự án này sẽ là giải pháp giúp xử lý bài toán khó về nhiều vấn đề cấp bánh ở địa cầu ngày nay.

Những thế giới ở khắp nơi trong Hệ Mặt Trời

Những thế giới ở khắp nơi trong Hệ Mặt Trời
Ảnh: Blue Origins.

Ở một tương lai xa hơn, sau khi con người đã chinh phục được Sao Hỏa, chúng ta sẽ tiến đến Mặt Trăng và các vệ tinh của các hành tinh khác trong Hệ Mặt Trời. Con người sẽ không chỉ sinh sống trực tiếp trên bề mặt của các vật thể này, mà sinh sống bên trong lòng của chúng với nguồn năng lượng dồi dào có sẵn ở đây.

Với sự tiến bộ không ngừng của khoa học và công nghệ, những dự đoán về tương lai của con người vừa được đề cập trên đây không có gì là quá vô lý, chúng ta sẽ sớm được trải nghiệm những điều này trong một tương lai không quá xa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận