Tuyệt chiêu giả chết của loài rắn có họ hàng với hổ mang cực độc

Tuyệt chiêu giả chết của loài rắn có họ hàng với hổ mang cực độc

Loài rắn có tên Hognose sinh sống ở bắc Carolina có khả năng biến thành xác sống thực thụ, khiến kẻ thù của chúng vô cùng khiếp sợ.

Loài rắn Hognose nổi tiếng với cơ chế phòng thủ có một không hai. Khi bị đe dọa, rắn Hognose sẽ làm phẳng cổ (bành mang) và ngẩng đầu lên khỏi mặt đất, rít to như rắn hổ mang hung ác để uy hiếp đối thủ.
Tuyet chieu gia chet cua loai ran co ho hang voi ho mang cuc doc
Màn giả chết tuyệt hảo của loài rắn có họ hàng gần với rắn hổ mang. 
Nếu biện pháp này không ngăn cản được kẻ săn mồi, nó lại nhanh chóng chuyển sang món đòn độc đáo khác, đó là... giả chết. Khả năng đóng kịch của rắn Hognose tuyệt vời khiến bất cứ ai nhìn cũng nghĩ đó chỉ là cái xác chết.
Các nhà khoa học biết rằng, trò lừa giả chết của rắn Hognose chỉ là một cơ chế phòng thủ, nhưng nó lại khiến kẻ thù khiếp sợ. Và họ vẫn chưa tìm ra lý do vì sao, chỉ mình rắn Hognose giả chết có hiệu quả trong hàng vạn các loài rắn hiện nay.
Trong tự nhiên, rắn Hognose có thể dài hơn 1 mét, sinh sống chủ yếu ở phía đông của Mỹ (từ Florida đến New England) và một phần của miền nam Canada.
Mặc dù có nhiều mưu mẹo là thế nhưng chúng lại là những con rắn khá nhút nhát và thường trốn tránh những kẻ săn mồi của chúng bằng cách chui xuống lá, cát chứ cũng ít khi... giả chết.
Theo Hoàng Dung/Infonet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận