Vaccine COVID-19 không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Vaccine COVID-19 không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Trong nhiều tháng qua, một số tin đồn nguy hiểm xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội  cho rằng việc tiêm vaccine giúp ngăn ngừa COVID-19 có thể cản trở khả năng sinh sản ở phụ nữ hoặc nam giới.

Tuy nhiên, các bác sĩ và nhà khoa học tuyên bố không có bằng chứng hoặc bất kỳ lý thuyết nào về cơ chế sinh học cho thấy vaccine COVID-19 ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Ngược lại, COVID-19 thì có thể.

Những tin đồn bắt nguồn một số bài đăng trên Facebook đưa thông tin sai lệch rằng vaccine dạy cơ thể tấn công một loại protein liên quan đến sự phát triển của nhau thai. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Dữ liệu giám sát của Mỹ cho thấy vaccine không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, cũng như không liên quan đến sự gia tăng của các kết quả bất lợi khi mang thai như sẩy thai, sinh non hoặc tử vong.

“Các tin đồn về bất kỳ ảnh hưởng nào của việc tiêm vaccine COVID-19 đối với khả năng sinh sản chỉ là suy đoán và không được hỗ trợ bởi bất kỳ dữ liệu nào”, tiến sĩ Edward Morris tại Đại học Sản phụ khoa Hoàng gia, nhận định.

Nguồn: Businessinsider.com


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận