Vệ tinh an ninh đầu tiên của Thái Lan được phóng thành công

Vệ tinh an ninh đầu tiên của Thái Lan được phóng thành công

Napa-1 là vệ tinh siêu nhỏ của Lực lượng không quân Hoàng gia Thái Lan, được phóng vào tầng thấp của quỹ đạo Trái Đất để quan sát và khảo sát không phận Thái Lan cho các mục đích quốc phòng, an ninh.

Ve tinh an ninh dau tien cua Thai Lan duoc phong thanh cong
 Phóng vệ tinh Napa-1 vào quỹ đạo. (Nguồn: Bangkok Post)
Thái Lan ngày 3/9 thông báo vệ tinh an ninh đầu tiên của nước này, có tên là Napa-1, đã được phóng thành công lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy của châu Âu từ vùng Guiana thuộc Pháp.
Vào lúc 8 giờ 50 phút (giờ Việt Nam), tên lửa đẩy Arianespace Vega mang số hiệu Flight VV16 đã phóng vệ tinh Napa-1 vào quỹ đạo từ Trung tâm vũ trụ Guiana.
Napa-1 là vệ tinh siêu nhỏ của Lực lượng không quân Hoàng gia Thái Lan, được phóng vào tầng thấp của quỹ đạo Trái Đất để quan sát và khảo sát không phận Thái Lan cho các mục đích quốc phòng và an ninh quốc gia.
Ngoài ra, vệ tinh trên cũng được sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ thảm họa thiên nhiên như phát hiện các đám cháy rừng, giám sát nguồn nước, chống lũ lụt và hạn hán.
Theo Chính phủ Thái Lan, kế hoạch phóng vệ tinh Napa-1 trước đó bị hoãn vào tháng 9 và tháng 12 năm ngoái do vấn đề kỹ thuật.
Trước đó, tên lửa Arianespace Vega từng đưa 53 vệ tinh của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ lên quỹ đạo. Trong số 53 vệ tinh có 7 vệ tinh nhỏ có trọng lượng không quá 15 kg và 46 vệ tinh siêu nhỏ./.
Theo Văn Phong (TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận