Vì sao quần áo trẻ con không phơi qua đêm?

Vì sao quần áo trẻ con không phơi qua đêm?

Vẫn còn nhiều tranh cãi về điều kiêng kị mà các bà các mẹ truyền tai lại cho con em mình.

Có thể phơi quần áo vào ban đêm hay không vẫn là một câu hỏi gây nhiều tranh cãi qua các thế hệ: Có người cho rằng phơi quần áo ban ngày hay ban đêm đều giống nhau; Có người lại nói, đêm xuống nên tất cả quần áo nên đưa vào trong nhà. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ có câu trả lời rõ ràng nhất.

Quần áo dễ bị hỏng

Sẽ có rất nhiều việc khoản phải chi khi nhà có thêm thành viên từ bỉm, sữa, quần áo… đến cũi, drap… Nếu mẹ muốn tiết kiệm tài chính trong nhà, mẹ hãy cố gắng lấy đồ vào trước 5 giờ hằng ngày. Bởi khi đêm xuống, độ ẩm thường tăng lên, khí ẩm ngấm vào quần áo sẽ khiến quần áo vừa lâu khô hơn, có mùi hôi khó chịu lại thêm ẩm ướt làm ảnh hưởng đến độ bền của sợi vải khiến chúng nhanh bị hư.

Phơi quần áo ban đêm ảnh hưởng đến độ bền của sợi vải khiến chúng nhanh bị hư.
Phơi quần áo ban đêm ảnh hưởng đến độ bền của sợi vải khiến chúng nhanh bị hư.

Làm giảm hệ miễn dịch của trẻ

Làn da non nớt của trẻ rất nhạy cảm, sức đề kháng lại kém, nhưng môi trường sống xung quanh tồn tại rất nhiều loại nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu cha mẹ vô tình để quên quần áo qua đêm, những loại nấm này sẽ bám vào quần áo, đến khi trẻ mặc vào sẽ có nguy cơ mắc những căn bệnh nguy hiểm như xoang, viêm phế quản, suy hô hấp, dị ứng,…

Với những trường hợp thông thường, da trẻ sẽ bị nấm ngứa. Nhưng nếu cha mẹ vẫn giữ thói quen phơi quần áo ban đêm trong thời gian dài, trẻ hít phải những bào tử nấm mốc có thể xuất hiện một trong hai triệu chứng:

Vì vậy, nếu mẹ thấy trẻ đột nhiên khóc nhiều hơn so với thường ngày, kèm theo một số dấu hiệu như ho, mệt mỏi kéo dài, đau mắt, kích ứng da,… khoan hãy tìm đến bác sĩ, mà phải thay đổi một số thói quen trong cuộc sống. Nếu chẳng may mẹ quên không thu quần áo khi trời đêm thì hãy giặt ngay lại vào sáng hôm sau nhé.

Phơi quần áo của trẻ như thế nào cho đúng cách

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận