Vợ tưởng chồng chết, đưa vào nhà tang và điều không ngờ xảy ra

Vợ tưởng chồng chết, đưa vào nhà tang và điều không ngờ xảy ra

Một người đàn ông Trung Quốc mắc ung thư giai đoạn cuối trải qua những giây phút cuối đời trong nhà tang lễ sau khi vợ ông nghĩ chồng mình đã chết nên đưa tới đây.

Người đàn ông tên Huang ở thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc bị bệnh viện trả về với gia đình để có thể có những giờ phút cuối đời tại nhà sau khi các bác sĩ thông báo không thể cứu chữa, Shiyan Evening News đưa tin ngày 27/2.
Gia đình đã dành phần lớn tiền tiết kiệm của họ để trang trải phí điều trị cho Huang sau khi ông bị chẩn đoán ung thư dạ dày vào tháng 11 năm ngoái.
Sáng 26/2, vợ Huang đánh thức chồng nhưng thấy ông bất động trên giường. Khi thấy chồng không thở, bà nghĩ ông đã qua đời trong khi ngủ nên quyết định gọi dịch vụ tang lễ tới để đưa chồng tới nhà xác.
Tuy nhiên, điều bất ngờ là Huang vẫn còn sống và điều này được các nhân viên phòng tang lễ phát hiện khi chuẩn bị mặc quần áo và trang điểm cho “tử thi”. Họ nhận thấy miệng và ngón tay của người đàn ông co lại một chút.
Vợ tưởng chồng chết, đưa vào nhà tang và điều không ngờ xảy ra
 Người đàn ông tên Huang đã trải qua những phút cuối đời ở nhà xác. Ảnh: ThePaper.cn
Sau khi kiểm tra, thấy mạch vẫn đập, các nhân viên lập tức gọi sự trợ giúp. Tuy nhiên, khi nhóm y tế tới, ông Huang đã trút hơi thở cuối cùng. Lúc này, họ mới tuyên bố chính thức rằng ông đã qua đời thực sự.
Công ty cung cấp dịch vụ tang lễ đã liên lạc với vợ của Huang để thông báo chuyện đã xảy ra. Khi biết hoàn cảnh tài chính của gia đình, họ quyết định miễn mọi chi phí tang lễ.
Trong khi nhiều quốc gia có luật nghiêm ngặt về việc ai có quyền và ai không có quyền tuyên bố về cái chết của một người, các quy tắc này không được quy định rõ tại Trung Quốc, đặc biệt là các vùng nông thôn.
“Đây là lần thứ 3 tôi chứng kiến trường hợp như vậy kể từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh này”, Ren, người quản lý công ty cung cấp dịch vụ tang lễ, cho hay.
“Khi thấy người thân yêu dường như ngừng thở, cơ thể của họ cứng và lạnh, mọi người dễ dàng cho rằng người thân của mình đã chết”, Ren nói. “Nhưng chúng ta vẫn phải thực hiện các bài kiểm tra sức khoẻ cần thiết để kiểm tra nhịp tim, huyết áp và mạch để xác định tình trạng rõ ràng của họ”.
Theo Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận