Voi rừng thể hiện quyền uy trước bầy chó hoang khát máu

Voi rừng thể hiện quyền uy trước bầy chó hoang khát máu

(Kiến Thức) - Chó hoang châu Phi cũng nổi tiếng là có tính xã hội cao, luôn đi săn theo bầy đàn. Nếu gặp linh cẩu hay sư tử đơn độc, những con chó hoang này không ngần ngại tấn công.

Mới đây, tại khu bảo tồn động vật hoang dã Madikwe ở Nam Phi, nhiếp ảnh gia đã ghi lại được những hình ảnh ấn tượng khi một con voi dũng cảm lao ra xua đuổi những con chó hoang châu Phi, bảo vệ những con voi con chưa có sức phản kháng, tự bảo vệ bản thân.
Voi rung the hien quyen uy truoc bay cho hoang khat mau
Qua những hình ảnh có thể thấy, ngay khi chó hoang châu Phi vừa có ý định nhắm tới mục tiêu là những con voi nhỏ bé mới sinh không lâu, một con voi khá trẻ đã tỏ ra vô cùng tức giận.
Voi rung the hien quyen uy truoc bay cho hoang khat mau-Hinh-2
Nó lao ra, tách khỏi đàn và liên tục xua đuổi đàn chó hoang châu Phi bằng sức mạnh của mình, thể hiện uy quyền của của những động vật có kích thước khổng lồ, khiến bầy chó hoang chạy toán loạn.
Voi rung the hien quyen uy truoc bay cho hoang khat mau-Hinh-3
Theo tìm hiểu, những con chó hoang châu Phi là những loài động vật rất ranh mãnh. Chúng có tỉ lệ săn thành công cao hơn nhiều sư tử.
Voi rung the hien quyen uy truoc bay cho hoang khat mau-Hinh-4
Chó hoang châu Phi cũng nổi tiếng là có tính xã hội cao, luôn đi săn theo bầy đàn. Nếu gặp linh cẩu hay sư tử đơn độc, những con chó hoang này không ngần ngại tấn công.

Mời quý vị xem video: Cướp thức ăn, linh cẩu bị cả bầy chó hoang truy sát

Trên thực tế, không ít lần, những mãnh thú săn mồi đứng đầu chuỗi thức ăn như sư tử, báo hoa mai... phải chạy trốn cật lực mới thoát khỏi sự đeo bám đáng sợ của bầy chó hoang châu Phi.
Voi rung the hien quyen uy truoc bay cho hoang khat mau-Hinh-5
Tuy nhỏ nhưng chó hoang châu Phi cực kỳ đoàn kết, đi săn có chiến thuật rõ ràng. Chúng thậm chí còn không biết sợ đi trêu chọc hà mã, loài động vật nổi tiếng hung dữ ở châu Phi.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận