Xôn xao sao la quý hiếm TG xuất hiện ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Xôn xao sao la quý hiếm TG xuất hiện ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Sao la, một loài động vật nguy cấp, cực kỳ quý hiếm trên thế giới, được các nhà khoa học mệnh danh là “Kỳ lân châu Á” đã lọt vào bẫy ảnh tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, chương trình bẫy ảnh của đơn vị này đã thu được hình ảnh một cá thể nghi Sao la vào ngày 9/2/2019.
Địa điểm ghi nhận hình ảnh nằm ở vùng giáp ranh giữa vùng lõi và vùng đệm của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Địa điểm cụ thể, ông Tịnh không tiết lộ nhằm tránh rũi ro cho loài động vật quý hiếm này trước những tay săn trộm.
Qua quan sát các đặc điểm trên ảnh và so sánh với đặc điểm nhận dạng của loài này, PGS tiến sỹ Nguyễn Xuân Đặng, một trong những chuyên gia hàng đầu về động vật rừng của Việt Nam khẳng định, trên 90% là Sao la.
Xon xao sao la quy hiem TG xuat hien o Phong Nha - Ke Bang
Chương trình bẫy ảnh của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã ghi nhận hình ảnh nghi loài Sao la
Hiện Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đang thu thập thêm các bằng chứng khẳng định sự hiện diện của loài này và triển khai các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt ở khu vực phát hiện nhằm phòng tránh các hoạt động gây hại cho động vật rừng ở khu vực nói trên.
Được biết, trước đây, qua phỏng vấn người dân, thu thập mẫu đầu, sừng trong nhà một số người dân các xã vùng vùng đệm đã ghi nhận có loài Sao la tại Phong Nha – Kẻ Bàng. Đây là lần đầu tiên ảnh loài này được ghi nhận ngoài thực địa.
Ông Tịnh cũng cho biết thêm, vào tháng 10/2018, người dân vùng lõi Di sản Phong Nha – Kẻ Bàng phát hiện có cá thể hổ về gần khu vực nương rẫy. Theo ông Tịnh, thời gian qua nhờ việc tăng cường công tác bảo vệ, nên ngày càng nhiều các loài thú quý hiếm được nhìn thấy trở lại.
Theo Hoàng Nam/Tiền Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận