Ý nghĩa cách vẫy tay biểu tượng của Nữ hoàng Anh

Ý nghĩa cách vẫy tay biểu tượng của Nữ hoàng Anh

Theo một bộ phim tài liệu về hoàng gia, cách vẫy tay hoàng gia mang tính biểu tượng của Nữ hoàng Elizabeth II có liên quan đến ông của bà.

Theo bộ phim “The Royal House of Windsor” trên Netflix, Vua George V thường xuyên xuất hiện trước công chúng. Điều đó có nghĩa là ông sẽ phải bắt tay rất nhiều. Do vậy, cổ tay ông sẽ rất đau. Con trai ông, Vua Edward VIII, đã phải đến gặp bác sĩ sau khi cổ tay bắt đầu đau nhức vì vẫy tay nhiều lần.

Cách vẫy tay thường thấy ở Nữ hoàng Anh.
Cách vẫy tay thường thấy ở Nữ hoàng Anh.

Bộ phim tài liệu giải thích: “Một lần, trong một chuyến đi, hoàng tử đã bắt tay rất nhiều. Ông được bác sĩ yêu cầu nghỉ tay phải và dùng tay trái”.

Do đó, để ngăn ngừa thương tích trong tương lai, cách vẫy tay hoàng gia được thực hiện chậm hơn và kiểm soát nhiều hơn.

Năm 2012, chuyên gia hoàng gia Victoria Arbiter đã giải thích trên ABC News: “Bàn tay được đặt thẳng đứng với một cú xoay nhẹ từ cổ tay, một cử chỉ sang trọng trông đẹp mắt nhưng không tỏ ra quá phấn kích”.

Con gái Nữ hoàng, Công chúa Anne, tránh việc bắt tay để bảo vệ cổ tay của mình: “Lí thuyết là bạn không thể bắt tay với tất cả mọi người, vậy nên đừng bắt đầu làm việc đó. Vì vậy, tôi luôn giữ vững quyết định này, nhưng tôi nhận thấy những người khác thì không”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận