Mọi người đang ăn bơ sai cách?

Mọi người đang ăn bơ sai cách?

Bơ đang là thứ quả "thời thượng", được ca tụng là "siêu trái cây bổ dưỡng" trên khắp thế giới. Song theo các chuyên gia, hiện có một thực tế là đa phần chúng ta đang ăn bơ sai cách và vứt bỏ phần mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất của loại quả này.

Quả bơ có thực sự tốt như lời đồn?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn hầu hết các loại quả và rau, củ. Loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan hơn yến mạch và hầu hết các thực phẩm khác.

Trong khi hầu hết mọi người vội vứt bỏ hạt khi ăn hoặc chế biến quả bơ, thì theo các chuyên gia sức khỏe, phần hạt mới thực sự chứa nhiều dưỡng chất nhất. Thực tế, hạt hay còn gọi là hột của quả bơ tốt đến mức chúng được cho là cung cấp tới 70% lợi ích dinh dưỡng của toàn bộ quả bơ.

Hạt bơ giúp chúng ta giảm các vấn đề tiêu hóa và các rối loạn đường ruột.
Hạt bơ giúp chúng ta giảm các vấn đề tiêu hóa và các rối loạn đường ruột.

Một số bác sĩ nói rằng, ngoài việc chứa lượng lớn vitamin và "chất béo tốt", cấu tạo của hạt bơ có thể giúp giảm cholesterol cũng như hỗ trợ chống lại các căn bệnh do virus và vi khuẩn gây ra ở người. Do hàm lượng chất xơ dễ hòa tan cao, hạt bơ còn có thể giúp chúng ta giảm các vấn đề tiêu hóa và các rối loạn đường ruột.

Tuy nhiên, chúng ta có thể hấp thu hết tinh chất bổ dưỡng ở phần hạt quả bơ bằng cách nào? Giải pháp phổ biến nhất vẫn là thông qua chế biến sinh tố. Bạn nên dùng dao bổ tư hạt bơ và cho vào máy xay để nghiền chúng thành bột, rồi cho vào món sinh tố ưa thích của mình để thưởng thức cùng.

Vị của hạt bơ rất đậm đà, nên để có món sinh tố ngon, bạn nên trộn bột hạt bơ với những loại rau, quả cho hương vị mạnh như dứa, rau chân vịt, cải xoăn hoặc các loại quả mọng ướp lạnh như nho, dâu tây, việt quất, anh đào,... Theo trang One Green Planet, chỉ cần một nửa hạt bơ cũng đủ góp phần tạo một món sinh tố hấp dẫn cho bạn.

Ngoài ra, để tận dụng hết các chất dinh dưỡng có trong hạt bơ, bạn có thể phơi khô nó rồi nghiền thành bột để bảo quản được lâu hơn. Bên cạnh việc trộn với sinh tố, bột hạt bơ có thể được dùng như một thứ gia vị cho vào thức ăn giống như mì chính hoặc hạt tiêu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận