Alibaba thiết lập kỷ lục mới trong ngày mua sắm Độc thân 11/11

Alibaba thiết lập kỷ lục mới trong ngày mua sắm Độc thân 11/11

Alibaba thiết lập kỷ lục mới trong ngày mua sắm Độc thân 11/11

Tổng giá trị giao dịch số liệu cho thấy doanh thu trên các nền tảng mua sắm khác nhau của Alibaba - vượt qua mốc 25,3 tỷ USD của ngày 11/11/2017 lúc 17:34 ngày 11/11/2018 và tiếp tục tăng trong phần còn lại của ngày. Quy đổi ra tiền Trung Quốc, GMV đạt 213,5 tỷ Nhân dân tệ, dễ dàng đánh bại kỷ lục 168,2 tỷ Nhân dân tệ năm trước và tăng gần 27%.

Đây là năm thứ 10 Alibaba tổ chức ngày hội mua sắm Độc thân 11/11. Trong vòng 24 tiếng, công ty cung cấp hàng loạt mặt hàng giảm giá khủng trên các nền tảng thương mại điện tử như Tmall. Doanh số ngày Độc thân 11/11 của Alibaba vượt qua chi tiêu của khách hàng trong bất kỳ sự kiện mua sắm giảm giá nào của Mỹ.

Sự kiện năm nay có khởi đầu mạnh mẽ khi doanh số đạt 1 tỷ USD chỉ trong 1 phút 25 giây. Sau 1 giờ, doanh số vượt 10 tỷ USD, nhanh hơn 5 phút 21 giây so với năm 2017. Số lượng đơn đặt hàng vượt 1 tỷ. Alibaba giới thiệu vài “chiến binh” mới trong năm 2018: Lazada, website thương mại điện tử Singapore đang hoạt động khắp Đông Nam Á và Alibaba nắm cổ phần lớn, tổ chức sự kiện giảm giá riêng. Ele.me, dịch vụ giao đồ ăn của Alibaba, giao hàng cho một số cửa hàng Starbucks tại 11 thành phố Trung Quốc. Đầu năm nay, Starbucks ký hợp đồng với công ty của Jack Ma để hợp tác tại Trung Quốc.

Alibaba tổ chức buổi tiệc lớn với sự tham gia của nhiều ngôi sao toàn cầu như Miranda Kerr và Mariah Carey, diễn ra từ tối ngày 10/11 xuyên sang cuối sự kiện 11/11. Nhà sáng lập Jack Ma xuất hiện tại sự kiện khởi động ngày mua sắm nhưng không phát biểu. Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đang tập trung vào chiến lược “new retail” (bán lẻ mới), nhằm đưa yếu tố trực tuyến sang các cửa hàng truyền thống. Chẳng hạn, họ sở hữu một chuỗi cửa hàng tiện lợi có tên Hema, cho phép người dùng đến và mua sắm, trả tiền bằng điện thoại. Thương vụ với Starbucks là một phần của chiến lược bán lẻ mới.

Ông Daniel Zhang, CEO Alibaba, cho biết: “Khi nói về bán lẻ mới, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng thế giới thương mại trực tuyến và cửa hàng ngoài đời không phải các thế giới tách biệt. Và nếu nhìn vào nền tảng khách hàng ngày nay, mọi người đều sống trên Internet. Mọi người đều là người dùng Internet. Bạn có chung nền tảng khách hàng. Bạn phải có chung thế giới thương mại. Tất cả là về cách bạn đổi mới trực tuyến và ngoại tuyến trở thành thế giới thương mại số tổng thể như thế nào”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận