Apple chi 26,5 tỉ USD cho các ứng dụng trên AppStore trong năm 2017

Apple chi 26,5 tỉ USD cho các ứng dụng trên AppStore trong năm 2017

tổng doanh thu của AppStore là 86 tỉ USD

Để biết được con số này ấn tượng đến mức nào, bạn cần biết rằng từ khi mở cửa vào tháng 7/2008 đến hết 2017, tổng doanh thu của AppStore là 86 tỉ USD - tức chỉ riêng năm 2017 đã đem lại doanh thu bằng một nửa số tiền AppStore thu được trong 9 năm trước đó!

Đặc biệt hơn nữa là con số doanh thu này không hề tính đến số tiền mà các nhà phát triển ứng dụng iOS thu được từ việc bán quảng cáo, mà chỉ tính tiền do khách hàng bỏ ra để mua ứng dụng hoặc vật phẩm ảo trong ứng dụng (microtransaction). Nếu tính cả số tiền mà các nhà phát triển thu được từ quảng cáo, con số này sẽ còn tăng mạnh.

Dù không có thống kê cụ thể trên toàn cầu, nhưng chỉ riêng tại Mỹ trong năm 2017, doanh thu từ quảng cáo trong ứng dụng di động (trên mọi nền tảng) đã đạt đến 33 tỉ USD.

Bên cạnh việc công bố doanh thu, Apple còn cho biết một thông tin thú vị khác: những ngày cuối năm không còn chỉ là dịp người ta mua sắm những món hàng thực thể bình thường, mà cũng đã trở thành dịp mua những món hàng ảo, chẳng hạn ứng dụng mới hay "đồ vía" mới cho nhân vật trong game. Chỉ riêng trong 1 tuần lễ sau ngày Giáng Sinh, doanh số của AppStore đã là 890 triệu USD, cao gần gấp 2 lần con số trung bình hàng tuần của cả năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận