Hành trình trở thành top nhà bán lẻ trang sức Châu Á của PNJ : ‘Không để đạt đỉnh rồi mới đổi mới’

Hành trình trở thành top nhà bán lẻ trang sức Châu Á của PNJ : ‘Không để đạt đỉnh rồi mới đổi mới’

Khách mời của talkshow lần này đã mang đến một câu chuyện truyền cảm hứng là hai nhà lãnh đạo - Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung và Tổng giám đốc PNJ Lê Trí Thông. Hai vị lãnh đạo đã chia sẻ về giai đoạn tái cấu trúc và đổi mới sáng tạo mạnh mẽ của một công ty kim hoàn nhà nước lâu đời đã tư nhân hóa.

Đầu năm 2017, nữ tướng Cao Thị Ngọc Dung “táo bạo” lựa chọn một người được cho là trước đây ‘không quan tâm tới thời trang, không quan tâm tới thị trường bán lẻ’ - ông Lê Trí Thông - để trở thành Tổng giám đốc công ty. Thế nhưng năm 2017 cũng đánh dấu giai đoạn PNJ đạt tăng trưởng mạnh khi công ty ghi nhận doanh số lớn nhất kể từ năm 2011, đạt 10.977 tỷ đồng, tăng 28% so với doanh thu đạt được năm 2016.

Nữ tướng Cao Thị Ngọc Dung đã

Thay đổi “văn hóa gia đình” và thực hành “khai phóng nội năng”

‘Đó là câu chuyện của quyết tâm, của những người lãnh đạo, là câu chuyện của sự chính trực và tôn trọng sự thật. Nghĩa là phải dám nhìn thẳng vào vấn để đôi khi nó rất tốt, rất sâu, nhưng nhìn vào nó thì mình mới có cách giải quyết được’, ông Thông cho biết.

Trước đây, PNJ chỉ có một nền tảng đó là công ty sản xuất. đề cao về kỷ luật và quản trị chất lượng. Mặt khác, các quản trị theo kiểu ‘gia đình’ là đa số bảo vệ và không dám mạnh tay để cho mọi người tự quyết những vấn đề.

(ảnh minh họa)

Để đổi mới, PNJ tiến hành đánh giá, kiểm tra lại những nền tảng, giá trị mà công ty đang có, vẫn giữ những cái biên quan trọng nhưng mở rộng không gian sáng tạo, đề cao suy nghĩ vượt ra ngoài nguyên tắc. Thay đổi dứt khoát thống nhất từ HĐQT cho đến đội ngũ cán bộ và triển khai xuống dưới.

Ngoài ra, PNJ còn tạo vườn ươm doanh nghiệp để các ‘shark’ nội bộ đầu tư cho các dự án kinh doanh của thành viên trong công ty PNJ cùng đầu tư và chia lãi.

Cho đến nay, PNJ vẫn chưa bao giờ ngừng đổi mới chính mình. Hai vị cho biết PNJ vừa là nhà sản xuất vừa là nhà bán lẻ, không giống bất kỳ nhà máy nào trên thế giới. Chính vì đặc điểm này mà đòi hỏi đội ngũ nghệ nhân của công ty được rèn luyện sức sáng tạo, làm được những sản phẩm mà mình không nhập khẩu được.

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận