Arista đồng ý bồi thường 400 triệu USD cho CISCO

Arista đồng ý bồi thường 400 triệu USD cho CISCO

s2.reutersmedia.net.jpg

Ảnh minh họa: (Nguồn: Internet)

Trong một tuyên bố chung, cả hai bên khẳng định thỏa thuận này thể hiện cam kết của họ với các nguyên tắc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Trừ một số trường hợp đặc biệt, sẽ không có một vụ kiện cáo nào có liên quan tới bản quyền hoặc sở hữu trí tuệ của các sản phẩm đã tồn tại được tiến hành trong vòng 5 năm tới.

Thỏa thuận này cũng bao gồm việc Arista sẽ ngừng một vụ kiện khác đối với CISCO với cáo buộc hãng này có hành vi chống cạnh tranh để bảo đảm vị thế độc tôn tại thị trường switch Ethernet. Phiên điều trần của vụ kiện thứ hai này mới diễn ra hôm 06/8/2018.

Arista Networks Inc được thành lập vào năm 2004 bởi các cựu kỹ sư của CISCO, và đang nổi lên trong những năm gần đây như một đối thủ tiềm năng của chính gã khổng lồ này trên thị trường thiết bị dùng cho trung tâm dữ liệu. Giá trị của ngành này được tính toán lên đến hàng tỷ USD.

Vụ kiện CISCO tiến hành với Arista bắt đầu từ năm 2014, với tuyên bố công ty mới nổi đã sao chép các phần mềm vận hành sản phẩm switch và các công nghệ được bảo hộ bởi bằng sáng chế và bản quyền khác. Arista đã kháng cáo và cho rằng CISC đang cạnh tranh không lành mạnh. Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã đưa ra phán quyết vào năm 2016, Arista vi phạm 3 bằng sáng chế và khuyến nghị lệnh cấm các sản phẩm vi phạm của công ty này. Để tuân thủ theo phán quyết này, Arista thông báo đã điều chỉnh lại thiết kế công nghệ của mình nhằm loại bỏ các thành tố có dính dáng tới CISCO.

Vụ kiện thứ hai giữa Arista và CISCO bắt đầu từ năm 2016, khi CISCO được cho là đã tạo điều kiện để đối thủ sử dụng công nghệ interface của mình và sau đó, ghìm chân các công ty này và khiếu nại vi phạm bản quyền. Lập luận phản bác của CISCO là họ không khuyến khich bất kỳ công ty nào sử dụng công nghệ của mình và đã có biện pháp hợp lý để giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền.

Cũng trong năm 2016, một thẩm phán đã xác định Arista không phải bồi thường cho cáo buộc của CISCO. Thỏa thuận mới đây không giải quyết kháng cáo của CISCO đối với tuyên cáo của thẩm phán này theo luật bản quyền của Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận