Camera thời đại 4.0

Camera thời đại 4.0

Giải pháp quản trị tập trung cho hệ thống Camera nhiều chi nhánh trên nền tảng đám mây
Giải pháp quản trị tập trung cho hệ thống Camera nhiều chi nhánh trên nền tảng đám mây

Dù mang lại lợi ích lớn, nhưng việc quản lý những hệ thống camera truyền thống trong các hệ thống phân tán dù ở quy mô lớn hay nhỏ cũng gây khá nhiều thách thức. Những thách thức chủ đạo của các hệ thống Camera giám sát hiện nay như sau:

- Có nhiều chủng loại Camera khác nhau và phân tán tại nhiều địa điểm vật lý khác nhau: Đây là các Doanh nghiệp đầu tư và mua bổ sung Camera qua nhiều thời gian khác nhau và mua Camera phân tán theo địa điểm. Thách thức cho việc quản lý hệ thống Camera này là dữ liệu bị phân tán và quá trình kiểm soát hệ thống Camera an ninh gặp nhiều khó khăn.

- Chi phí cho việc đầu tư phần cứng để lưu trữ hình ảnh từ hệ thống Camera cao.

- Các hệ thống lưu trữ vật lý của Camera truyền thống không có cảnh báo về các sự cố hư hỏng nên cần đầu tư đội ngũ kỹ thuật kiểm tra bảo trì thường xuyên.

- Rủi ro lớn cho việc mất mát dữ liệu khi hư hỏng hoặc bị mất cắp hệ thống lưu trữ vật lý, gây khó khăn trong việc trích xuất dữ liệu để tìm nguyên nhân khi có vấn đề về an ninh.

Điện toán đám mây và giải pháp Camera trên nền tảng đám mây đã giải quyết triệt để những thách thức mà hệ thống Camera giám sát truyền thống gặp phải, đơn cứ như vCloudcam của VinaData. vCloudcam giúp quản lý hệ thống nhiều camera khác nhau, từ những địa điểm phân tán thông qua mạng internet, dựa trên nền tảng công nghệ đám mây mới nhất, có những tính năng tiêu biểu sau:

- Tập trung dữ liệu Camera phân tán từ nhiều địa điểm, chi nhánh khác nhau về một hệ thống, giúp quản trị Camera tập trung với hệ thống phân quyền chi tiết tới từng người dùng/ Camera.

- Hệ thống có khả năng chịu tải cao, trong một thời điểm hàng trăm users  có khả năng cùng đăng nhập xem Camera.

- Tích hợp được với hạ tầng camera vật lý cũ sẵn có (IP, Analog, P2P) nên khách hàng có thể tận dụng lại hệ thống Camera cũ của khách hàng mà không phải đầu tư mới.

- Giao diện quản lý thân thiện, dễ sử dụng, hỗ trợ mọi nền tảng : Web, Mobile App (Android, iOS), Desktop App (Windows).

- Khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng và tùy biến dung lượng lưu trữ chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên hệ thống.

- Đặc biệt: hệ thống vCloudcam có thể chạy song song cùng hệ thống đầu ghi, ổ cứng cũ của khách hàng, sử dụng vCloudcam như một phần mềm quản trị Camera riêng biệt.

- Hệ thống bảo mật dữ liệu người dùng trên Cloud luôn sẵn sàng back up lại dữ liệu khi cần thiết mà không sợ những rủi ro hư hỏng như hệ thống lưu trữ vật lý thông thường.

- Thích hợp với mọi đối tượng doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh đa địa điểm.

Chi tiết về vCloudcam – giải pháp Camera thời đại 4.0 của VinaData có tại www.vinadata.vn/vCloudcam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận