Dính lệnh cấm của Mỹ, doanh số điện thoại Huawei dự báo giảm sâu 60 triệu máy

Dính lệnh cấm của Mỹ, doanh số điện thoại Huawei dự báo giảm sâu 60 triệu máy

Dính lệnh cấm của Mỹ, doanh số điện thoại Huawei dự báo giảm sâu 60 triệu máy

Honor 20

Huawei bắt đầu bán Honor 20 tại châu Âu từ ngày 21/6, bao gồm Pháp và Anh. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Bloomberg, nếu doanh số nghèo nàn, các giám đốc sẽ quyết định cắt giảm lượng hàng xuất xưởng. Ngoài ra, 2 trong số các nhà mạng lớn nhất của Pháp tỏ ra không mặn mà với Honor.

Nguồn tin tiết lộ giám đốc tiếp thị và bán hàng Huawei ước tính doanh số smartphone công ty có thể giảm từ 40 triệu đến 60 triệu máy năm nay. Đây là con số không nhỏ đối với việc kinh doanh di động của Huawei tại nước ngoài. Năm 2018, thị trường quốc tế đóng góp gần một nửa trong doanh số 206 triệu điện thoại bán ra. Điều này cho thấy bất ổn mà công ty Trung Quốc gặp phải từ khi có tên trong danh sách đen của Mỹ.

Huawei không được mua linh kiện, phần mềm Mỹ, bao gồm Android, như một phần của lệnh cấm. Nếu không có Android, các thiết bị như Honor 20 không thể chạy những ứng dụng quan trọng như Google Maps, Gmail.

Theo chuyên gia Tom Kang của hãng phân tích Counterpoint, ảnh hưởng đến các thị trường khi Huawei không được tiếp cận Play Store và ứng dụng Google sẽ khác nhau. Dù vậy, châu Âu, Nhật Bản và Mỹ Latinh sẽ bị nặng hơn.

Có giá 500 USD, Honor 20 chạy phiên bản Android 9 và là mẫu mới nhất trong dòng sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng nhạy cảm với giá. Lệnh cấm ngăn cản khách hàng cập nhật hệ điều hành mới hay tải ứng dụng mới nhất của Google trong tương lai.

Về dài hạn, Huawei đang phát triển các con chip và phần mềm riêng để giảm lệ thuộc vào công nghệ nước ngoài. Công ty cũng nhảy vào lĩnh vực cao hơn như thiết bị gập nhưng gần đây lùi lịch bán Mate X để tiếp tục kiểm tra. Hãng còn xây dựng hệ điều hành Hongmeng để thay thế Android song cần thời gian để thuyết phục được giới lập trình viết ứng dụng.

Quốc tế thờ ơ khiến Huawei phải co về sân nhà. Nhà sản xuất smartphone đứng thứ 2 thế giới đặt mục tiêu giành được một nửa thị trường Trung Quốc năm nay để bù đắp cho sụt giảm ở nước ngoài. Dù thị trường nội địa đang thu hẹp, Huawei hi vọng có thể tăng doanh số bằng đầu tư vào tiếp thị và mở rộng kênh phân phối. Song, theo nguồn tin, một số giám đốc cho rằng mục tiêu quá cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận