Doanh thu của Apple tại Trung Quốc đang tăng trở lại

Doanh thu của Apple tại Trung Quốc đang tăng trở lại

Thành công lớn của Apple trong quý IV đã đẩy giá trị của công ty này lên 900 tỷ USD, đồng thời chứng kiến sự tăng trưởng trở lại tại thị trường lớn Trung Quốc sau vài năm đầy thử thách.

Doanh thu của Apple tại Trung Quốc đang tăng trở lại

Các nhà phân tích cho biết doanh số của Apple tại thị trường Trung Quốc trong quý IV đã tăng 41%, báo cáo tài chính cuối năm của Apple cũng xác nhận điều này. Tổng doanh số tại "Đại Trung Quốc" - theo cách gọi của Apple dành cho khu vực gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Đài Loan - đã tăng 12% so với năm trước đó, đạt 9.8 tỷ USD. Nếu so với cùng quý vừa qua, nó đã tăng tới 22%.

Trong cuộc họp báo cáo tài chính, Tim Cook cho rằng sự tăng trưởng của doanh số iPhone là nhờ vào iPhone 8 mới ra mắt, không chỉ vậy họ cũng đạt được doanh số kỷ lục về lượng thiết bị Mac bán ra trong quý này. Đồng thời, doanh thu từ dịch vụ của Apple - vốn đã có bước tiến vượt bậc trên toàn cầu - cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

"Trong quý vừa rồi, thị phần về iPhone, Mac và iPad của chúng tôi đều chứng kiến sự tăng trưởng. Doanh thu từ dịch vụ đạt mức cao nhất từng được ghi nhận đối với các sản phẩm Mac cũng như thị trường Trung Quốc trong quý. Doanh số của iPad cũng răng đáng kể. Doanh số của iPhone tăng đến hai chữ số, lượng người dùng nâng cấp thiết bị và người dùng chuyển sang từ Android cũng đạt mức cao so với cùng kỳ năm ngoái. Và các kết quả ngày càng khả quan" - Cook trả lời khi được đặt câu hỏi.

Tăng trưởng tất nhiên là tốt nhưng doanh thu của Apple tại Trung Quốc vẫn còn thấp so với đỉnh điểm hai năm trước, khi iPhone 6 và iPhone 6 Plus, thiết bị có màn hình lớn đầu tiên của họ được ra mắt, khiến cho doanh thu nhảy vọt lên tới 12,51 tỷ USD.

Các nhà phân tích vẫn chưa thể chắc chắn về ảnh hưởng của iPhone X lên thị trường Trung Quốc. Dù rằng có thiết kế đẹp, sang trọng và độc đáo so với những mẫu điện thoại trước, song mức giá lên tới 1000 USD của sản phẩm này cho phiên bản thấp nhất chính là điều khiến nhiều người phải phân vân. Việc thiếu hụt nguồn cung cũng sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều.

"Apple có lẽ sẽ không thể duy trì mức tăng trưởng này", Mojia, nhà phân tích của Canalys nói vào hồi đầu tuần. "Dù iPhone X sẽ lên kệ trong tuần này, thì cơ cấu giá và nguồn cung sẽ là sự cản trở. iPhone X sẽ có trạng thái tích cực trên Thị trường tiểu ngạch. Nhưng ngay cả khi gây được sự chú ý thì iPhone X cũng chưa chắc giúp Apple trong giai đoạn tới".

Trung Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận