Đường dây nóng Thành ủy TP.HCM nhận gần 6.000 cuộc gọi

Đường dây nóng Thành ủy TP.HCM nhận gần 6.000 cuộc gọi

Đường dây nóng Thành ủy TP.HCM nhận gần 6.000 cuộc gọi
Bà Thái Thị Bích Liên trong buổi họp báo chiều ngày 24/3.

Cụ thể, bà Liên cho hay trong gần 1 tháng kể từ khi triển khai đến nay đường dây nóng của Thành ủy (0888 247 247) đã tiếp nhận 5.933 cuộc gọi, trong số này có 3.480 cuộc có đầy đủ nội dung (58,6%) và 11% (khoảng 600 cuộc) là cuộc gọi để… nhá máy. Ngoài ra số điện thoại này còn nhận khoảng 4.000 tin nhắn.

Cũng theo bà Liên thì trong số 3.480 cuộc gọi đầy đủ thì những phản ánh về lĩnh vực quản lý đô thị chiếm khoảng hơn 20%, an ninh trật tự hơn 14%, khiếu nại tố cáo 10%, y tế 6%, môi trường 5,4%, văn hóa xã hội khoảng 3,4%, cải cách hành chính 1,29%, những vấn đề khác khoảng 43%, trong khi đó nội dung xây dựng Đảng chỉ có 0,2%.

Bà Liên cho biết thêm trong thời gian qua Văn phòng Thành ủy (VPTU) đã thiết lập một hộp thư điện tử là duongdaynong@tphcm.gov.vn để nhận phản ánh, tài liệu của người dân song song với đường dây nóng.

Về cách thức vận hành, khi người dân gọi hoặc gửi tin nhắn đến số 0888 247 247, hay gửi mail đến địa chỉ trên thì tất cả sẽ tự động chuyển đến tổng đài 1022 và hệ thống này hoạt động 24/24 để xử lý.

Ngay sau đó nhân viên trực sẽ phân chia thành 2 lĩnh vực cơ bản là xây dựng Đảng và Quản lý nhà nước, tiếp theo nội dung xây dựng Đảng sẽ được chuyển về cho VPTU, còn quản lý nhà nước sẽ được chuyển về Văn phòng Ủy ban (VPUB).

“Ủy ban kiểm tra Thành ủy được giao nhiệm vụ giám sát việc xử lý thông tin của toàn bộ đường dây nóng, định kỳ hàng tháng sẽ có tổng hợp và báo cáo cho Thường trực Thành ủy” – bà Liên nói.

Theo bà Liên, sau khi tiếp nhận thông tin sẽ được phân loại và xử lý theo 5 cấp độ (thay vì 4 cấp độ như dự định của VPUB) là:

1. Những ý kiến thắc mắc liên quan đến quy trình quản lý hồ sơ: Sẽ trao đổi hướng dẫn cụ thể với người gọi đến.

2. Những ý kiến góp ý về nội dung phát sinh trên xây dựng Đảng và quản lý nhà nước: Sẽ trực tiếp chuyển bằng email, tin nhắn đến các thủ trưởng các cơ quan đơn vị để xử lý kịp thời và phản hồi cho người dân.

3. Góp ý về những nội dung lãnh đạo TP đã chỉ đạo nhưng chậm hoặc không thực hiện: Sẽ có văn bản tham mưu cho Thành ủy, Ủy ban để chuyển nội dung đến các đơn vị có liên quan để phối hợp.

4. Những ý kiến đề xuất, đăng ký để trao đổi trực tiếp với lãnh đạo TP: Sẽ phối hợp để thẩm định và xếp lịch để lãnh đạo TP tiếp xúc với cá nhân đăng ký.

5. Những ý kiến hiến kế góp phần xây dựng TP: Sẽ tổng hợp để đưa vào nghị quyết, chương trình đã có của Đảng bộ, chính quyền để lãnh đạo điều hành đồng thời sẽ có thư để cảm ơn đến người gửi.

Bà Liên cũng nhấn mạnh rằng chỉ có duy nhất đường dây nóng của VPTU và đường dây này sẽ tiếp nhận tất cả các phản ánh của người dân sau đó phân chia như đã nói ở trên.

Trong khi đó ông Võ Văn Hoan – Chánh VPUB cho biết từ nay quá trình thực hiện đã có quy chế, cơ chế, nhân sự, công nghệ nên sẽ việc xử lý sẽ nhanh hơn.

Cũng theo ông Hoan, cơ quan chức năng đang xem xét để mở thêm mục “phản ánh phản hồi” hoặc “xử lý thông tin từ đường dây nóng” trên các trang thông tin của Thành ủy và UBND TP để người dân theo dõi.

Trước đó tại cuộc họp với lãnh đạo các quận, huyện, sở, ngành trong buổi sáng cùng ngày ông Hoan cho biết, ngay khi nhận được thông tin sẽ lập tức chuyển đến những nơi phù hợp, chính vì vậy “mong các đồng chí khi tiếp nhận thông tin gửi đến bằng địa chỉ emai, điện thoại, văn bản xin hãy xử lý ngay”.

“Khi đọc tin nhắn có đuôi duongdaynongtphcm thì phải làm ngay và khi có kết quả  hãy thông báo lại cho VPUB” – ông Hoan nhấn mạnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận