GrabTaxi đổi tên thành Grab, ra loạt dịch vụ mới

GrabTaxi đổi tên thành Grab, ra loạt dịch vụ mới

Công ty cho biết, việc đổi sang tên gọi mới phản ánh một thực tế rằng, họ không còn chỉ cung cấp các chuyến đi bằng xe taxi được cấp phép như những ngày đầu mới ra mắt. Trong vòng từ 2 năm trở lại đây, hãng đã mở rộng sang cả vận chuyển bằng ô tô riêng , xe máy (GrabBike), dịch vụ vận chuyển (GrabExpress), và gần đây nhất là dịch vụ đi chung xe GrabHitch. Thêm vào đó, tại thị trường Malaysia - nơi công ty bắt đầu khởi nghiệp - họ vẫn còn được biết đến với cái tên MyTeksi. Tên gọi mới, chính vì vậy, sẽ giúp hãng thống nhất cùng một tên gọi, loại bỏ những rắc rối, nhầm lẫn không đáng có.

GrabTaxi đổi tên thành Grab, ra loạt dịch vụ mới

"Chúng tôi đã phát triển trong những năm qua và giờ đây đã không còn chỉ là một ứng dụng taxi. Thương hiệu mới này là một bước tiến quan trọng nói lên mục tiêu của công ty là phục vụ khách hàng được tốt hơn. Chúng tôi không còn chỉ cung cấp cho khách hàng dịch vụ vận tải, mà còn giúp họ tiết kiệm thời gian, đảm bảo người dùng có một chuyến đi an toàn" - Anthony Tan, đồng sáng lập của Grab, cho biết trong một phát biểu. 

Theo những con số thống kê mới nhất, Grab hiện có giá trị thị trường hơn 1 tỷ USD (thống kê dựa vào những vòng góp vốn gần đây nhất). Họ có hơn 200.000 lái xe và hơn 11 triệu lượt tải ứng dụng tính tại 6 thị trường ở Đông Nam Á. Ngoài tên gọi mới, công ty cũng công bố một dịch vụ mới cho khách hàng doanh nghiệp, cùng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán bằng thẻ tín dụng). Cả hai hiện vẫn đang ở trong quá trình thử nghiệm, chưa phải chính thức. Ban đầu, hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng này chỉ hỗ trợ người dùng tại Singapore. Sang tháng 2, dịch vụ mở rộng ra các nước Indonesia, Philippines, Malaysia. Người dùng tại Thái Lan và Việt Nam sẽ được hỗ trợ "trong nửa đầu năm 2016”.

Cuối cùng, bản thân dịch vụ Grab cũng sẽ được tối ưu lại. Grab cho biết, ứng dụng của họ giờ đây sẽ theo dõi lái xe tốt hơn, có thêm tính năng "tự động thử lại" khi người dùng gọi xe không thành công. Cuối cùng, dịch vụ "flash" của Grab sẽ tự động quét toàn bộ phương tiện trong khu vực để tìm "phương tiện tốt nhất cho người dùng" ở địa phương của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận