Hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng và trách nhiệm của Facebook

Hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng và trách nhiệm của Facebook

2 tỷ người dùng giúp Facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới xét trên phương diện người dùng đăng nhập, vượt xa con số 1,5 tỷ người của YouTube, 889 triệu người của WeChat, 328 triệu người của Twitter và khoảng 225 triệu người của Snapchat. Ngoài YouTube của Google, chỉ các ứng dụng khác thuộc quyền sở hữu của Facebook mới đạt mức trên 1 triệu: WhatsApp và Facebook Messenger cùng ở mức 1,2 triệu người, Instagram cũng sẽ nhập hội rất sớm sau khi vừa tăng vọt qua mốc 700 triệu người dùng.

Hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng và trách nhiệm của Facebook

Tăng trưởng của Facebook trong vòng nửa thập kỷ qua là nhờ sự phát triển của thế giới. Công ty đã không ngừng tối ưu hóa ứng dụng của mình trên các điện thoại Android giá rẻ có cấu hình và kết nối băng thông thấp. Facebook đạt 746 triệu người dùng tại châu Á và phần còn lại của thế giới kể từ khi chạm mốc 1 tỷ người dùng, trong khi chỉ tăng thêm 41 triệu người tại Mỹ và Canada.

Hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng và trách nhiệm của Facebook

Biểu đồ cho thấy số lượng người dùng hoạt động hằng tháng của Facebook chỉ tăng chứ không giảm.

Dù là mạng xã hội lớn nhất cả về kích cỡ và tuổi đời, nhưng các số liệu cho thấy 17% lượng người dùng vẫn tăng với tốc độ ngang bằng hoặc nhanh hơn các năm trước tính từ 2012. Và mọi người không hề dùng Facebook ít đi. Thực tế, hiện có 66% người dùng hàng tháng quay trở lại ứng dụng mỗi ngày so với con số 55% tại thời điểm đạt mốc 1 tỷ người. Nếu thực sự mạng xã hội tuổi vị thành niên này không còn hấp dẫn với thế hệ trẻ thì những con số trên lại cho thấy điều ngược lại. 

Tuy nhiên, Facebook cũng không gây được tác động tích cực đáng kể nào tới cộng đồng người dùng, điều mà giờ đây mạng xã hội này muốn hướng tới đó là một thay đổi tích cực hơn với khẳng định về sứ mệnh mới: “Tiếp cho mọi người sức mạnh dể xây dựng cộng đồng và mang cả thế giới lại gần nhau hơn”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận