Jack Ma tin vào blockchain, không tin vào Bitcoin

Jack Ma tin vào blockchain, không tin vào Bitcoin

Jack Ma nói không phải Blockchain, Bitcoin mới chính là bong bóng

Jack Ma cho biết ông đã nghiên cứu Blockchain trong nhiều năm và tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng của nó để giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu cho xã hội ở mọi tầng lớp, từ chính phủ đến tập đoàn và cá nhân – trong một “kỷ nguyên của dữ liệu lớn”.

Jack Ma nói thêm rằng đáng tiếc là phần lớn sự chú ý dành cho ngành công nghiệp blockchain lại nổi lên bởi các nhà đầu cơ xem blockchain như một “mỏ vàng khổng lồ”. Jack Ma đã cảnh giác với Bitcoin ngay cả khi nó lên đỉnh cao vào tháng 12/2017, và nói với CNBC Thượng Hải vào thời điểm đó:

“Tôi không biết gì về Bitcoin cả. Tôi đặc biệt bối rối. Ngay cả khi nó thực sự có thể làm được việc, các quy tắc thương mại toàn cầu và hệ thống tài chính sẽ hoàn toàn thay đổi. Tôi không nghĩ chúng ta đã sẵn sàng. Vì vậy, tôi vẫn sẽ chú ý đến Alipay, đến đồng USD và đồng euro. Chúng tôi có một nhóm nghiên cứu blockchain, nhưng Bitcoin không phải là thứ mà tôi muốn theo đuổi. Chúng tôi không quan tâm đến Bitcoin".

Năm ngoái, Jack Ma trở thành người giàu nhất châu Á, theo Bloomberg, với giá trị tài sản ròng tăng lên đến 41,8 tỷ USD. Ứng dụng thanh toán di động phổ biến Alipay, là sự liên kết Ant Financial và Alibaba, được báo cáo có 450 triệu người dùng.

Đầu mùa hè năm 2016, Ant Financial, đã giới thiệu công nghệ blockchain để cải thiện tính trách nhiệm trong công việc của mình trên ngành công nghiệp từ thiện ở Trung Quốc, tiếp tục tuyển dụng các chuyên gia blockchain vào công ty trong năm sau.

Tuy nhiên, để phù hợp với vị trí của Jack Ma, Tập đoàn Alibaba đã ngừng việc áp dụng tiền mã hóa, với Alibaba Cloud gần đây đã phủ nhận tin đồn rằng mạng ‘P2P Nodes’ mới được tung ra là nền tảng khai thác tiền điện tử. Sau đó, vào tháng Tư, chi nhánh Taobao của Alibaba đã cấm tất cả quảng cáo liên quan đến ICO trên nền tảng của nó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận