Jeff Bezos chỉ giữ ngôi giàu nhất thế giới được vài giờ

Jeff Bezos chỉ giữ ngôi giàu nhất thế giới được vài giờ

Chỉ sau vài giờ bị CEO Amazon Jeff Bezos vượt mặt, Bill Gates đã nhanh chóng lấy lại vị trí người giàu nhất thế giới của ông.

Jeff Bezos chỉ giữ ngôi giàu nhất thế giới được vài giờ

Đối với người sáng lập Amazon và giám đốc điều hành Jeff Bezos, hôm qua là một ngày thú vị. Sau khi thị trường chứng khoán dự báo lợi nhuận của công ty, tài sản của CEO Amazon đã tăng lên 90,6 tỷ USD. Điều này khiến tài sản của Jeff Bezos cao hơn người sáng lập Microsoft – tỷ phú Bill Gates – 500 triệu USD, qua đó đưa CEO Amazon lên vị trí người giàu nhất thế giới.

Theo PhoneArena, báo cáo của Amazon cho thấy công ty đã sụt giảm 77% doanh thu ròng vì họ tập trung quá nhiều tiền để phát triển, quảng bá cho trợ lí AI Alexa. Ngoài ra, Amazon cũng chi tiêu nhiều vào nhà kho và các trung tâm dữ liệu để phục vụ kinh doanh và AWS.

Dù vậy, doanh thu của Amazon đã tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, báo cáo này đã không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà đầu tư phố Wall nên cổ phiếu của Amazon vào cuối phiên giao dịch đã giảm 3% (hay 31,46 USD), tương đương 1046 USD/cổ phiếu. Và đây là nguyên nhân khiến Jeff Bezos đánh mất vị trí giàu nhất thế giới chỉ vài giờ sau khi ông đạt được nó.

Vì vậy, Bill Gates có thể ngủ ngon và biết rằng ông sẽ vẫn là người giàu nhất thế giới khi thức dậy vào sáng mai.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận