Năm 2020, VinaPhone sẽ nằm trong top các nhà mạng hàng đầu châu Á

Năm 2020, VinaPhone sẽ nằm trong top các nhà mạng hàng đầu châu Á

Cụ thể, ông Tô Dũng Thái cho biết, trong thời gian tới, VNPT VinaPhone sẽ tăng tốc nhanh và mạnh hơn nữa để thực hiện tầm nhìn nằm trong top các nhà mạng cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và di động hàng đầu châu Á vào năm 2020.

Nhân dịp này, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông cũng đã đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích và đóng góp cho sự phát triển của ngành Viễn thông Việt Nam nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.

"Lấy thị trường làm mục tiêu và mệnh lệnh sản xuất kinh doanh"

Vinaphone, viễn thông, viễn thông di động, VNPT VinaPhone, Đầu số 088, Thứ trưởng Phan Tâm, 20 năm thành lập mạng di động VinaPhone,
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông trao bằng khen cho VNPT VinaPhone

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phan Tâm đánh giá: Thành công của VinaPhone sau 20 năm phát triển là minh chứng sinh động, chứng minh tính đúng đắn về chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc tạo lập môi trường kinh doanh dịch vụ viễn thông - CNTT theo cơ chế thị trường, chủ trương tái cấu trúc các doanh nghiệp Nhà nước để giải phóng nguồn lực, tạo động lực mới cho doanh nghiệp nhà nước phát triển.

Hướng đến những mục tiêu trong giai đoạn sắp tới, Thứ trưởng cho rằng, các mục tiêu cụ thể đặt ra cho VNPT VinaPhone là tiếp tục duy trì được vị thế, thị phần và hiệu quả, ngày càng khẳng định được uy tín thương hiệu, đáp ứng yêu cầu, kỳ vọng của Bộ TT&TT, trở thành doanh nghiệp chủ lực trong mối liên hệ hạ tầng kinh doanh và dịch vụ nội dung giá trị gia tăng.  Cần chủ động phát huy các thế mạnh của hệ thống cung cấp dịch vụ viễn thông trải rộng trên toàn quốc, khai thác hiệu quả mạng lưới bán hàng phủ kín cả nước của VNPT, gia tăng thị phần cho VNPT-VinaPhone.

Để đạt được như vậy, "VNPT VinaPhone cần tập trung tìm kiếm thị trường, khách hàng; thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa mô hình kinh doanh, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng. VinaPhone cần phối hợp chặt chẽ với các Tổng công ty trong tập đoàn để phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng mạng lưới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu kinh doanh, lấy thị trường làm mục tiêu và là mệnh lệnh SXKD của Tổng công ty", Thứ trưởng nói.

Những dấu mốc tiên phong

VinaPhone là mạng di động đầu tiên phủ sóng tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc (năm 1999) và phủ sóng toàn bộ các huyện bao gồm cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa (năm 2006). 

Thành lập ngày 26/6/1996, VinaPhone là mạng di động đầu tiên hoàn toàn do người Việt xây dựng và phát triển. Khởi điểm với 8.000 thuê bao di động, VinaPhone đã có những bước tiến dài, tiên phong trong việc nghiên cứu, phát triển và cung cấp tới người dùng các dịch vụ, tiện ích mới của ngành viễn thông di động.

Nắm bắt xu hướng phát triển của viễn thông thế giới, VinaPhone đã sớm đầu tư và trở thành mạng di động đầu tiên chính thức cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam vào năm 2009. Sự kiện VinaPhone khai trương mạng 3G đầu tiên ở Việt Nam đã đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của lĩnh vực viễn thông di động nước nhà, đưa Việt Nam tiến sát và đồng hành với sự phát triển của viễn thông thế giới.

Hiện nay, VinaPhone được đánh giá là nhà mạng có vùng phủ sóng 3G rộng nhất. Thành công với công nghệ 3G, VinaPhone đã tiến thẳng đến công nghệ 4G để chuẩn bị sẵn sàng cho sự bùng nổ mới trong công nghệ thông tin "Internet kết nối mọi thứ - Internet of Things".

Thử nghiệm thành công 4G với thông điệp “Trải nghiệm không giới hạn” là bước khởi đầu trong chiến lược dài hạn với ý tưởng mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người dựa trên các tiện ích viễn thông di động.

Hiện nay, VinaPhone đang cung cấp dịch vụ trên 8 đầu số, phục vụ nhu cầu liên lạc của hơn 31 triệu khách hàng với hàng ngàn dịch vụ tiện ích được đánh giá cao về chất lượng. Đặc biệt, với chiến lược đem văn hóa vào sản phẩm, đầu số 088 ra đời như một biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, may mắn, tạo dấu ấn sâu sắc trên thị trường. Xung quanh sự kiện ra mắt đầu số 088, nhiều chính sách chăm sóc khách hàng có tính đột phá đã được triển khai, thể hiện sự khác biệt của VinaPhone trong giai đoạn phát triển mới.

Tăng trưởng vượt bậc

Không chỉ góp phần ghi những dấu mốc quan trọng trong lịch sử Ngành Viễn thông Việt Nam, VinaPhone còn đóng góp hàng chục nghìn tỉ đồng vào ngân sách nhà nước mỗi năm. Doanh thu của VinaPhone tăng trưởng liên tục và vượt bậc qua các năm. Năm 2015, doanh thu của VinaPhone đạt gần 28.000 tỷ đồng. Năm 2016, VinaPhone được ghi nhận vào Top 20 thương hiệu Viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, VinaPhone còn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động đóng góp cho xã hội và cộng đồng. Trong suốt 20 năm phát triển, VinaPhone nỗ lực triển khai các hoạt động ươm mầm tương lai như: chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng cao; tặng phòng máy tính; trang bị môi trường học tập cho trẻ; tặng học bổng khuyến học…

Bên cạnh đó, các hoạt động tặng nhà tình nghĩa; tặng quà những hoàn cảnh khó khăn; hiến máu nhân đạo; phát động ủng hộ biển đảo quê hương; góp đá xây Trường Sa… được triển khai liên tục và tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng.

Với những thành tựu đạt được, năm 2014, VNPT VinaPhone đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Năm 2016, VinaPhone kỷ niệm 20 năm thành lập và tiếp tục nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận