Nhà sản xuất ô tô tư nhân lớn nhất Trung Quốc nhảy vào lĩnh vực vệ tinh

Nhà sản xuất ô tô tư nhân lớn nhất Trung Quốc nhảy vào lĩnh vực vệ tinh

Nhà sản xuất ô tô tư nhân lớn nhất Trung Quốc nhảy vào lĩnh vực vệ tinh

Ảnh minh họa: Internet

Trong thập kỷ qua, gã khổng lồ ô tô Trung Quốc Geely đã mở rộng phạm vi kinh doanh, bao gồm mọi lĩnh vực từ vận tải, tàu cao tốc đến dùng thiết bị bay không người lái đưa đón hành khách và mua lại thương hiệu xe Volvo. Hiện tại, Geely nỗ lực xây dựng mạng lưới vệ tinh của riêng mình để có thể gắn kết tất cả những thứ đó với nhau. Cơ sở này có khả năng xây dựng một loạt mô hình vệ tinh khác nhau, một vài trong số đó có thể dành cho các công ty không phải là Geely.

Geely sẽ bắt đầu khởi động mạng vệ tinh ngay khi kết thúc năm nay nhưng không cho biết nó lớn như thế nào. Trong khi đó, Reuters cho biết công ty đầu tư khoảng 326 triệu USD vào dự án và dự kiến tạo ra 500 vệ tinh mỗi năm.

Geely tiết lộ các vệ tinh quỹ đạo thấp sẽ hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao, điều hướng chính xác và ứng dụng điện toán đám mây. Nó cũng cho phép cập nhật dữ liệu nhanh chóng thông qua sóng vô tuyến cho các phương tiện cũng như cung cấp nội dung trên đường sắt cho các chủ sở hữu của công ty. Các vệ tinh GPS hiện tại chỉ chính xác đến vài mét nhờ quỹ đạo cao. Trong khi đó, các vệ tinh có quỹ đạo thấp có thể chính xác trong phạm vi một centimet. Độ chính xác như vậy không chỉ quan trọng đối với ô tô mà với cả chuyến bay không người lái.

Tuy nhiên, dường như không phải Geely muốn mở ra các chòm sao vệ tinh giống như các công ty SpaceX và OneWeb đang triển khai và cũng không được sử dụng cho việc phủ sóng Internet đến các vùng sâu, vùng xa như mục đích mà SpaceX và OneWeb đưa ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận