Những điều bất ngờ về thương hiệu Viettel mà Brand Finance không công bố ở Global 500

Những điều bất ngờ về thương hiệu Viettel mà Brand Finance không công bố ở Global 500

Những điều bất ngờ về thương hiệu Viettel mà Brand Finance không công bố ở Global 500

Thương hiệu Viettel đã vượt Telekom Indonesia, hãng viễn thông lớn nhất Indonesia, một quốc gia không những có số dân gấp 2,7 lần Việt Nam mà còn là nền kinh tế có qui mô 1.111 tỷ USD, gấp 4,27 lần Việt Nam.

Sau khi Brand Finance công bố Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2020 (Brand Finance Global 500) với Viettel - một thương hiệu của Việt Nam, có xếp hạng tăng mạnh nhất thế giới trong Top 500, ông Đỗ Cao Bảo - thành viên HĐQT Tập đoàn FPT viết một status trên trang Facebook cá nhân với tiêu đề: “Viettel số 1 Đông Nam Á”. Đó là vị trí về thương hiệu của Viettel tại Đông Nam Á năm 2020 trên bảng xếp hạng của Global 500 trong lĩnh vực viễn thông.

Vị doanh nhân là sáng lập viên của một công ty đối thủ với Viettel trên nhiều lĩnh vực, phân tích kỹ hơn về xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh: “Việt Nam chỉ là nền kinh tế lớn thứ 6 Đông Nam Á và đứng thứ 3 Đông Nam Á về dân số. Thế mà Viettel đã vượt tất cả các hãng viễn thông của Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia. Ngay cả StarHUB và Singtel hai hãng viễn thông nổi tiếng của Singapore cũng đã bị Viettel vượt lên từ 2 năm nay. Đặc biệt Viettel còn vượt cả Telekom Indonesia, hãng viễn thông lớn nhất Indonesia, một quốc gia không những có số dân gấp 2,7 lần Việt Nam mà còn là nền kinh tế có qui mô 1.111 tỷ USD, gấp 4,27 lần Việt Nam”.

Tính tất cả các ngành nghề thì Đông Nam Á có 7 công ty lọt vào top 500 công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, trong đó Viettel được xếp thứ 4, vượt qua OCBC Bank (Singapore), Telekom Indonesia (Indonesia), UOB Bank (Singapore). Trên bảng xếp hạng của Brand Finance Global 500, nếu tính ở khu vực, Viettel đứng sau PTT (dầu khí Thái Lan), DBS (Singapore) và Petronas (Malaysia).

Những điều bất ngờ về thương hiệu Viettel mà Brand Finance không công bố ở Global 500

Nhìn rộng ra thế giới, theo ông Đỗ Cao Bảo, Viettel còn đứng trên cả những hãng viễn thông Bỉ, Ba Lan, Thuỵ Điển, Thuỵ Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan - những nền kinh tế có qui mô từ 528 tỷ USD đến 900 tỷ USD. Không những thế Viettel còn vượt cả những hãng viễn thông của Nga, Brazil, Indonesia, Ấn Độ - những nền kinh tế có qui mô từ 1.111 tỷ USD đến 3.000 tỷ USD, lớn hơn Việt Nam từ 4 đến 11 lần.

Cụ thể, theo xếp hạng Global 500 năm 2020của Brand Finance, Viettel đứng thứ 29/36 thương hiệu viễn thông có mặt trong top 500 năm nay. Xếp trên 7 nhà khai thác của Canada, Pháp, Thụy Sĩ, Indonesia, Thụy Điển, Ấn Độ và Hoa Kỳ.

Những điều bất ngờ về thương hiệu Viettel mà Brand Finance không công bố ở Global 500

Trong số ít các nhà khai thác viễn thông đã tăng giá trị thương hiệu trong năm nay, vị trí hàng đầu thuộc về Viettel, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 34% lên 5,8 tỷ USD và tăng 126 bậc lên mức 355. Đây cũng là mức tăng hạng cao nhất trong bảng xếp hạng Global 500 năm nay của Brand Finance.

Trong khi đó, đánh giá về sự tăng tiến vượt bậc của thương hiệu Viettel trên bảng xếp hạng Global 500, Brand Finance nhận định: “Ngoài cải thiện doanh thu trong dịch vụ 4G và ở các thị trường nước ngoài, Viettel cũng có số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ di động số lớn nhất, chiếm 53% tổng nhu cầu trên thị trường. Là công ty viễn thông đầu tiên thử nghiệm thành công mạng 5G tại Việt Nam, rõ ràng Viettel là một cái tên đầy hứa hẹn trong tương lai”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận