PS4 đạt doanh số 70 triệu máy, sắp vượt qua PS3

PS4 đạt doanh số 70 triệu máy, sắp vượt qua PS3

Nếu tiếp tục đà phát triển như hiện nay, có khả năng PS4 sẽ vượt qua doanh số của PS3 ngay trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

PS4 đạt doanh số 70 triệu máy, sắp vượt qua PS3

Chính thức ra mắt vào tháng 11/2013, PS4 là hệ máy chơi game console rất thành công của Sony. Từ đó cho đến nay, hãng đã liên tục giới thiệu thêm những phiên bản mới như PS4 Slim và PS4 Pro, nhưng vẫn đảm bảo độ tương thích của game trên toàn bộ các hệ máy PS4. 70 triệu máy trong 4 năm là con số vô cùng ấn tượng, đặc biệt là khi chúng ta xét đến việc PS3 chỉ bán khoảng 80 triệu máy trong suốt dòng đời 10 năm của nó.

Không chỉ thành công về mặt phần cứng, Sony cũng công bố doanh số ấn tượng không kém về phần Cụ thể, 617,8 triệu game PS4 (không tính DLC) đã đến tay các game thủ. Kính thực tế ảo PS VR tuy ra mắt không bao lâu, đến nay cũng đã đạt doanh số 2 triệu.

Đối thủ trực tiếp của PS4 là Xbox One có vẻ như không đạt được thành công như kỳ vọng khi Microsoft không còn tiết lộ doanh số nữa. Tuy vậy ước tính doanh số Xbox One chỉ vào khoảng 25 đến 30 triệu máy. Sự xuất hiện của phiên bản Xbox One X hứa hẹn sẽ cải thiện tình hình, nhưng bắt kịp PS4 thì có lẽ là điều rất khó.

Tính đến thời điểm này, PS2 vẫn là hệ máy chơi game thành công nhất với doanh số lên đến hơn 155 triệu, nối tiếp ngay sau đó là PS1 với 102 triệu máy. Nintendo Switch tuy chỉ mới ra mắt trong năm nay nhưng có vẻ như đang trở thành một hệ máy cực kỳ triển vọng khi đã đạt được doanh số 7 triệu máy bán ra.

Theo Tinh Tế

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận