Qualcomm đề nghị cấm bán những chiếc iPhone tại Mỹ

Qualcomm đề nghị cấm bán những chiếc iPhone tại Mỹ

Qualcomm muốn ITC ban hành lệnh cấm nhập khẩu một số mẫu iPhone vào nước Mỹ, đồng thời cấm Apple bán các sản phẩm họ đã nhập khẩu. Lệnh này hướng tới các sản phẩm sử dụng modem 4G của Intel, bao gồm iPhone 7 và 7 Plus của các nhà mạng AT&T và T-Mobile, cùng vài mẫu iPad.

Qualcomm cho rằng Apple đã vi phạm 6 bằng sáng chế có liên quan đến việc tăng cường tuổi thọ pin của họ. Qualcomm cho biết không có bằng sáng chế nào trong số này là cần thiết cho các tiêu chuẩn của điện thoại, một khái niệm cho phép các nhà sản xuất sử dụng bằng sáng chế mà không cần sự cho phép của bên sở hữu. 

Văn bản khiếu nại đã được nộp lên cả Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ và Tòa án quận Nam California.

Don Rosenberg, luật sư của Qualcomm cho biết: "Phát minh của Qualcomm đang được sử dụng trong mỗi chiếc iPhone, không chỉ để đáp ứng tiêu chuẩn của công nghệ modem hoặc thu phát sóng mà còn ở các bộ phận khác. Apple tiếp tục sử dụng công nghệ của Qualcomm trong khi từ chối trả tiền cho họ". Qualcomm đã liệt kê chi tiết về 6 bằng sáng chế này ở tấm hình dưới đây:

Qualcomm muốn cấm bán iPhone tại Mỹ

Việc nộp hồ sơ xin ban hành lệnh cấm bán iPhone là bước leo thang mới nhất trong cuộc chiến giữa Apple và Qualcomm (bắt đầu từ đầu năm nay). Sau khi Ủy ban Thương mại liên bang kiện Qualcomm về hành vi độc quyền trong việc bán modem cho điện thoại thông minh, Apple sau đó cũng nộp đơn chống lại Qualcomm với cáo buộc tương tự. Ngược lại, Qualcomm cũng kiện Apple vì không trả tiền bằng sáng chế cho họ.

Apple tuyên bố Qualcomm đang thu phí "không tương xứng" cho việc sử dụng các bằng sáng chế và lạm dụng vị trí dẫn đầu của họ trên thị trường modem điện thoại thông minh. Qualcomm là nhà cung cấp chính cho modem LTE; nếu một công ty như Apple muốn xuất xưởng rất nhiều điện thoại thông minh, họ phải có chiến lược để đối phó hoặc hợp tác với Qualcomm. Phần nhiều trong những sáng chế mà Qualcomm nắm giữ là "tiêu chuẩn cần thiết". Tuy nhiên, Apple và nhiều công ty khác cho rằng những đòi hỏi của Qualcomm phải công bằng và hợp lí.

Apple đã từ chối bình luận thông tin về việc Qualcomm yêu cầu lệnh cấm bán iPhone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận