Ra mắt mạng lưới hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh WISE

Ra mắt mạng lưới hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh WISE

Hôm qua 8/3, các tổ chức và cá nhân tích cực trong hoạt động xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam đã khởi động và ra mắt “Sáng kiến Mạng lưới Phụ Nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh” (gọi tắt là WISE) tại Tp. Hồ Chí Minh.

WISE được thành lập bởi Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh (SIHUB) và Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mekong (MBI), một chương trình được tài trợ bởi Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). WISE cũng nhận được những sự hỗ trợ và phối hợp từ những đơn vị khác như Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP); chương trình Hỗ trợ Mạng lưới Doanh nghiệp Thụy Sĩ (SWISS EP); Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (SVF) và nhiều đối tác khác.

Ra mắt mạng lưới hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh WISE

Các tổ chức cam kết đồng hành cùng WISE.

WISE sẽ giúp kết nối các phụ nữ khởi nghiệp và các doanh nghiệp do nữ làm chủ với nhau và với các cơ hội hỗ trợ, đào tạo phát triển và cơ hội đầu tư. Sáng kiến sẽ hoạt động trước tiên ở TP. Hồ Chí Minh nhưng sẽ mở rộng ra cả khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam, cũng như sang Campuchia, Lào và Myanmar.

Ông Dominic Mellor, Giám đốc dự án MBI cam kết hỗ trợ mạnh mẽ sự phát triển của phụ nữ trong hoạt động khởi nghiệp và kinh doanh. Cùng với WISE, SIHUB và các đối tác khác hoạt động trong hệ sinh thái khởi nghiệp, MBI sẽ tích cực đóng góp vào các chương trình hỗ trợ trực tiếp cho phụ nữ trong khởi nghiệp, cụ thể là trong các lĩnh vực tiếp cận tài chính và đổi mới sáng tạo.

Về mặt hỗ trợ của chính quyền thành phố, ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc SIHUB cho biết SIHUB, một không gian hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Sở KH&CN TP.HCM, sẽ không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Đó sẽ là các hỗ trợ về không gian làm việc, tổ chức các hội thảo kết nối cộng đồng khởi nghiệp và hỗ trợ nguồn tài chính ban đầu (khoảng 100 ngàn đô la Mỹ), v.v...”. Ông cũng chia sẻ thêm tỷ lệ các nguồn hỗ trợ từ SIHUB hiện đang dành cho các doanh nghiệp nữ là khoảng 65% và tỷ lệ này sẽ không giảm đi trong tương lai. 

Đại diện cho ban điều phối WISE, bà Từ Thu Hiền, Giám đốc Việt Nam của MBI cho biết: “WISE là sáng kiến tâm huyết của những người phụ nữ hiện đang giữ vị trí là các CEO, các thành viên sáng lập công ty, các nhà quản lý và đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, với mong muốn xây dựng mạng lưới kết nối tốt nhất dành cho các phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh ở Việt Nam, sau đó mở rộng ra khu vực Mekong. Nhóm điều phối hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện và sẵn sàng mở rộng thành viên với phương châm kết nối tạo nên sức mạnh, với mục tiêu thiết kế nên những chương trình hỗ trợ hiệu quả.” 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận