Samsung phát triển điện thoại 2 màn hình, không camera selfie?

Samsung phát triển điện thoại 2 màn hình, không camera selfie?

Bằng sáng chế vừa được LetsGoDigital phát hiện nêu một số chi tiết về điện thoại có màn hình tràn viền tỷ lệ 18,5:9 ở mặt trước và màn hình nhỏ hơn, tỷ lệ 4:3 nằm ở phía sau. Theo kích thước của bản vẽ, dường như màn hình phụ này khá nhỏ, khó dùng để chơi game hoặc xem video.

TechRadar dự đoán màn hình thứ hai được thiết kế với mục đích hiển thị thông báo, giờ giấc, cập nhật thời tiết, tin tức. Người dùng không cần bật màn hình chính, do đó máy sẽ tiết kiệm pin hơn.

Samsung phat trien dien thoai 2 man hinh, khong camera selfie? hinh anh 1
Bản vẽ minh họa thiết kế smartphone hai màn hình của Samsung. Ảnh: LetsGoDigital.

Trong bản vẽ này, camera selfie không xuất hiện ở mặt trước. Điều đó đồng nghĩa màn hình phụ kiêm luôn vai trò kính ngắm để chụp ảnh tự sướng bằng camera chính.

Hiện tại, để giải quyết nhu cầu màn hình tràn viền tối đa trong khi giữ lại máy ảnh phía trước, Samsung phải đục lỗ trên màn hình Galaxy S10, S10+.

Tuy nhiên, TechRadar cho rằng ý tưởng smartphone hai màn hình không có gì mới. Những sản phẩm từng xuất hiện trước đây không đạt được thành công đáng kể.

Yota là nhà sản xuất nổi tiếng nhất với dòng smartphone hai màn hình YotaPhone. Kể từ model đầu tiên ra mắt vào năm 2013, thiết bị có thêm 2 phiên bản với nhiều cải tiến. Tuy nhiên đến đầu năm nay, công ty đến từ Nga tuyên bố phá sản.

Một số thương hiệu Trung Quốc cũng đưa thêm màn hình phụ vào mặt lưng điện thoại như Vivo, Nubia nhưng vẫn không nhận được phản hồi tích cực từ thị trường.

Ngoài ra, không có gì đảm bảo Samsung sẽ sản xuất một thiết bị như vậy, rất nhiều bằng sáng chế mãi nằm trên giấy.

Trang công nghệ hàng đầu thế giới nói gì về siêu phẩm lỗi Galaxy Fold Trang công nghệ Tech Insider đánh giá Galaxy Fold là một sản phẩm thú vị nhưng nó sẽ phù hợp hơn trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận