Thị phần thuê bao internet băng rộng VNPT hiện lên tới 44,8%

Thị phần thuê bao internet băng rộng VNPT hiện lên tới 44,8%

Bước nhảy vọt trong năm 2016

Theo số liệu Cục Viễn thông vừa công bố, thị phần internet cáp quang của VNPT còn cao hơn so với số liệu ước tính Tập đoàn này đưa ra trước đó. Cụ thể, tính tới cuối năm 2016, VNPT có 2,87 triệu thuê bao FiberVNN, chiếm 44,8% thị phần thị trường internet cáp quang, chính thức trở thành doanh nghiệp có thị phần thuê bao cáp quang lớn nhất hiện nay và bỏ khá xa doanh nghiệp đứng thứ 2 là Viettel (chiếm 35,7%). Trong khi đó FPT chiếm 19.2% thị phần và còn lại là của các doanh nghiệp khác.

Như vậy chỉ trong vòng một năm (2016), VNPT đã có sự bứt phá “ngoạn mục” trong mảng internet cáp quang. Từ chỗ chỉ chiếm 33.3% thị phần vào năm 2015 nhà mạng này đã bứt phá mạnh mẽ để tăng thêm tới 11,5%.

Sự bứt phá này đồng thời cũng tạo ra một tương quan hoàn toàn mới trên thị trường cáp quang khi mà Viettel đang từ vị thế dẫn đầu năm 2015 với 40.8% thị phần đã tụt xuống vị trí thứ 2 với chỉ 35.7% ở thời điểm cuối năm 2016. FPT tuy không có sự thay đổi về thứ hạng song cũng mất hơn 6% thị phần về tay VNPT. 

Không riêng lĩnh vực cáp quang, với hơn 68,4% thị phần thuê bao trong mảng internet cáp đồng, 35,2% thị phần thuê bao mảng dịch vụ Lease-line và 44,8% thị phần thuê bao internet cáp quang, đến cuối năm 2016 VNPT có tổng cộng gần 4,2 triệu thuê bao internet băng rộng cố định, tương đương với khoảng 46,1% thị phần mảng internet băng rộng cố định. Với số liệu này, VNPT đồng thời cũng là doanh nghiệp có thị phần thuê bao lớn nhất trong mảng internet băng rộng nói chung.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT thì kết quả này có được là do tái cấu trúc đã đem lại sự thay đổi về chất cho VNPT. Cơ chế điều hành sản xuất kinh doanh linh hoạt hơn trước, bắt kịp sự thay đổi của thị trường; Cơ chế lương thưởng tạo được động lực cho người lao động; Công tác tối ưu hóa mạng lưới chủ động hơn; Hạ tầng được quan tâm đầu tư hơn… . Tất cả những điều đó đã giúp dịch vụ của VNPT nói chung và dịch vụ internet băng rộng cố định nói riêng đáp ứng được cả ba tiêu chí khách hàng cần: Chất lượng tốt, Giá thành rẻ và Thời gian cung cấp nhanh chóng.

2017: Thị trường cáp quang sẽ tiếp tục bùng nổ

Tại buổi họp Giao ban Quản lý nhà nước Thông tin và truyền thông tháng 2/2017 diễn ra mới đây, ông Phạm Đức Long -Tổng Giám đốc VNPT cho biết mảng internet băng rộng của VNPT tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Chỉ trong hai tháng đầu năm, Tập đoàn này đã phát triển mới thêm 255.000 thuê bao FiberVNN, bằng 123,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, số lượng thuê bao internet cáp đồng rời mạng lại giảm mạnh, giúp tổng số thuê bao internet băng rộng cố định phát triển mới trong 2 tháng đầu năm 2017 cao gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước (chính xác là 529,8%).

Hiện nay chỉ với từ 155.000 - 180.000 đ/tháng, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ internet cáp quang tốc độ lên tới 12 - 14 Mbps của VNPT.
Hiện nay chỉ với từ 155.000 - 180.000 đ/tháng, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ internet cáp quang tốc độ lên tới 12 - 14 Mbps của VNPT.

Trước đó, VNPT cũng cho biết kế hoạch sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng vùng phủ sóng cáp quang trên toàn quốc, đồng thời đưa vào áp dụng nhiều quy trình, hệ thống mới giúp nâng cao hiệu quả, giảm chi phí. Dự kiến giá cước dịch vụ internet cáp quang sẽ còn có thể giảm thêm so với mức giá hiện nay. Và điều này chắc chắn sẽ giúp thị trường cáp quang tiếp tục bùng nổ trong năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận