Thị trường smartphone Việt Nam vẫn là sàn đấu của Samsung, Oppo

Thị trường smartphone Việt Nam vẫn là sàn đấu của Samsung, Oppo

Cùng đó, ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm Nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam cho rằng thị phần smartphone cao cấp tại Việt Nam không lớn, sự vắng mặt của Galaxy Note 7 sẽ không mấy ảnh hưởng đến toàn cảnh thị trường năm nay.

Theo đại diện một nhà bán lẻ ở TP HCM, cục diện này chỉ phản ánh được thời điểm tháng 8 - khi Samsung chưa "bội thực" đơn hàng Galaxy Note 7 và đến 23/9 "át chủ bài" J7 Prime mới xuất hiện trên thị trường. Tháng 8 là "Oppo time", khi hãng này rầm rộ ra quân với F1S và bán được 200.000 máy, vượt xa so với kỳ vọng. 

Samsung va Oppo dan dau, Microsoft dan bien mat khoi VN hinh anh 1
Samsung và Oppo chiếm quá nửa thị trường di động tại Việt Nam. Biểu đồ minh hoạ từ số liệu của GfK. 

"Samsung vẫn dẫn đầu thị trường từ đầu năm đến nay, nhưng trong ngắn hạn đang bị Oppo 'ăn' vào thị phần ở phân khúc từ 4-6 triệu", vị đại diện này nhận định.

Từ nay đến cuối năm, Oppo có thêm F1S phiên bản đen xám, trong khi Samsung "hâm nóng" lại Galaxy S7 edge bằng cách thêm phiên bản màu xanh Blue Coral và bản màu hồng nhạt nhằm khoả lấp cho sự thiếu vắng của Galaxy Note 7, đồng thời đẩy mạnh doanh số của Galaxy J7 Prime.  

Xếp sau Samsung và Oppo là Apple với những sản phẩm chính là các đời iPhone 5S, iPhone 6/6 Plus, 6S/6S Plus. Vì thống kê của GfK không tính đến thị trường xám (máy xách tay, hàng không rõ nguồn gốc), nên thị phần Apple ở Việt Nam chỉ bao gồm iPhone chính hãng và đang ở mức 7,1%, giảm nhẹ so với tháng 7. Đây là mức giảm tất yếu khi nhiều người dùng có tâm lý chờ iPhone 7 ra mắt để "săn" các đợt hạ giá iPhone 6, 6S từ nhà bán lẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận