Thượng viện Mỹ sẽ không còn sử dụng BlackBerry

Thượng viện Mỹ sẽ không còn sử dụng BlackBerry

Chính phủ Mỹ từng là một trong những khách hàng trung thành nhất của BlackBerry, nhưng có vẻ đã đến lúc thay đổi. Thượng nghị viện Mỹ vừa ra quyết định sẽ chấm dứt sử dụng thiết bị của hãng điện thoại Canada này sau nhiều năm tin dùng.

Thượng viện Mỹ sẽ không còn sử dụng BlackBerry

Blackberry đã được sử dụng tại Thượng viện Mỹ trong hơn một thập kỷ qua. Trước đó, BlackBerry được biết đến là hãng cung cấp dịch vụ email, nhắn tin, và hệ điều hành khép kín an toàn của họ. Tuy nhiên theo thông tin mới đây nhất, Thượng viện Mỹ sẽ dừng sử dụng các mẫu điện thoại như Q10, Z10, Z30, Classic, Passport của BlackBerry và các thiết bị được thay thế có thể là dòng Galaxy của Samsung hoặc iPhone của Apple.

Barack Obama, từng nổi tiếng vì quyết định giữ lại chiếc điện thoại BlackBerry khi ông nhận chức Tổng thống mặc dù ông thích iPhone. Bà Hillary Clinton người từng là thượng nghị sĩ Hoa Kỳ 2001-2009 (nay là ứng cử viên tranh cử tổng thống sắp tới), cũng thừa nhận bà là fan hâm mộ bí mật của iPhone, iPad trong năm ngoái.

Hiện tại một bộ phận nhân viên của Nhà Trắng cũng đã được chính phủ chấp thuận để sử dụng iPhone. BlackBerry sẽ gặp phải khó khăn nhất định trong thời gian sắp tới khi phải phát triển những thiết bị Android, chỗ đứng ở mảng chính phủ và doanh nghiệp cũng đang bị ảnh hưởng.

Tuấn Kiệt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận